ClockThứ Hai, 26/06/2023 15:00

Bàn giao phòng làm việc và cơ sở vật chất phục vụ kiểm dịch quốc tế​

TTH.VN - Ngày 26/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho hay, từ nay, lực lượng Khoa Kiểm dịch Quốc tế làm nhiệm vụ tại Nhà ga T2 Sân bay Phú Bài đã có phòng làm việc, cơ sở vật chất phục vụ công tác.

Sẽ xây dựng Trung tâm Khe hở môi - Vòm miệng khu vực miền TrungKêu gọi sự chung tay phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyếtCứu sống bệnh nhi sốc tim, rung thất do viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật VA-ECMOCác ca bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăngLo ngại bệnh dại, số ca tiêm phòng tăng cao

 

leftcenterrightdel
 Đo thân nhiệt cho hành khách từ các chuyến bay quốc tế. Ảnh: CDC

Tại đây, có 4 kiểm dịch viên cùng 2 máy đo thân nhiệt hồng ngoại, một số trang thiết bị chuyên dụng khác phục vụ kiểm dịch thường trực.

Được khởi công xây dựng vào tháng 12/2019, Nhà ga T2 bắt đầu đi vào khai thác ngày 28/4/2023. Từ đầu năm đến nay, Cảng HKQT Phú Bài đón các chuyến bay quốc tế chủ yếu là máy bay cứu thương, máy bay chở các chuyên gia đến làm việc tại tỉnh.

Sáu tháng đầu năm 2023, công tác kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện, hàng hóa xuất nhập cảnh đạt 100%; trong đó, có 25 máy bay nhập, xuất cảnh cùng 1.164 hành khách, phi hành đoàn.

ThS.BS.Trần Đạo Phong, Trưởng khoa Kiểm dịch Quốc tế CDC tỉnh cho hay: “Dự kiến từ ngày 1/7-28/10/2023, VietJet đã có kế hoạch khai thác các chuyến bay từ sân bay quốc tế Phú Bài đến sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh (Trung Quốc), khi số lượng các chuyến bay quốc tế nhiều hơn thì tần suất kiểm tra, giám sát dịch bệnh sẽ tăng lên”.

Việc bàn giao và tiếp nhận văn phòng làm việc phục vụ công tác kiểm dịch y tế quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng kịp thời, triển khai hiệu quả công tác kiểm dịch y tế quốc tế, chủ động phòng chống và ngăn chặn các dịch bệnh truyền nhiễm xâm nhập vào Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. 

L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Return to top