ClockThứ Năm, 14/01/2021 19:12

“Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”

TTH.VN - Chiều 14/1, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ phát động chiến dịch “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay”. Đây là hoạt động thường niên được triển khai tại Bệnh viện từ năm 2007 đến nay.

Dạy trẻ rửa tay qua hình ảnh những lát bánh mìRửa tay và đeo khẩu trang - bài học từ 100 năm trước

Khen thưởng 10 đơn vị tuân thủ tốt thực hành vệ sinh tay trong năm 2020 

Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả.

“Rửa tay có thể loại bỏ hầu hết các vi khuẩn có mặt ở bàn tay, có tác dụng ngăn ngừa lan truyền mầm bệnh từ người bệnh này sang người bệnh khác, từ người bệnh sang dụng cụ và nhân viên y tế, từ vị trí này sang vị trí khác trên cùng một người bệnh và từ nhân viên y tế sang người bệnh. Rửa tay là một biện pháp đơn giản, hiệu quả trong ngăn ngừa lây nhiễm chéo và phòng chống dịch bệnh, nhiễm khuẩn bệnh viện”, Ths. BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế nói.

Năm 2009, tổ chức Y tế Thế giới đã phát động chiến dịch “Vệ sinh tay toàn cầu” và yêu cầu các nước thành viên cam kết tham gia thực hiện. Việt Nam là một trong số các nước đã ký cam kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên. Nhưng trước đó, từ năm 2006, Bệnh viện Trung ương Huế đã bắt đầu triển khai chiến dịch vệ sinh tay; năm 2007, thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh tay. Từ đó đến nay, rửa tay thường xuyên trở thành một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế. Nhờ đó, năm 2010, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thực hiện vệ sinh tay tốt nhất.

Tại lễ phát động “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” năm 2021, Bệnh viện Trung ương Huế khen thưởng 10 đơn vị tuân thủ tốt thực hành vệ sinh tay năm 2020. Đồng thời, tiếp tục phát động chiến dịch trong các trung tâm, khoa, phòng.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top