ClockThứ Tư, 05/02/2020 10:53

Chế tạo nước rửa tay khô sát khuẩn tặng người dân

TTH.VN - Hơn 100 người dân đã đến Trường cao đẳng Công nghiệp Huế nhận nước rửa tay khô sát khuẩn miễn phí do giáo viên và sinh viên nhà trường chế tạo.

Hương Thủy vệ sinh, phun thuốc phòng chống virus nCoVBệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng ngừa virus nCoV


Tặng nước rửa tay khô miễn phí trước cổng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế

Chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV), Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường (Trường cao đẳng Công nghiệp Huế) đã chế ra nước rửa tay khô diệt khuẩn và tặng miễn phí người dân ngay trước cổng trường (70 Nguyễn Huệ, TP. Huế) từ sáng 4/2.

Anh Trần Hữu Thịnh (tài xế xe khách ở đường Đặng Hữu Chiêm - phường Hương Sơ) chia sẻ: "Tôi nghe đồng nghiệp truyền tai nhau, đồng thời đọc thông tin trên mạng xã hội hôm nay Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tặng nước rửa tay sát khuẩn miễn phí nên tôi đến nhận để người thân và hành khách sử dụng".

Theo TS. Hóa học Đào Anh Quang – Trưởng khoa Khoa Công nghệ Hóa - Môi trường (Trường cao đẳng Công nghiệp Huế), đây là một công thức chế tạo mỹ phẩm được đảm bảo về mặt y tế.

“Để trở thành chất diệt khuẩn, phòng, chống dịch bệnh, chúng tôi đã cho thêm nồng độ cồn tương đương với nồng độ cồn các loại nước diệt khuẩn thông thường khác được sử dụng trong y tế, đồng thời, tôi cùng các cộng sự đã nghiên cứu bổ sung thêm tinh dầu sả và một thành phần áp lực nano bạc để khả năng diệt khuẩn của dung dịch này mạnh hơn, giúp tạo thêm lớp màng mỏng để bảo vệ da tay người dùng lâu hơn”, TS. Đào Anh Quang cho biết thêm.

Cũng theo TS. Quang, ý tưởng chế ra nước rửa tay khô sát khuẩn xuất phát từ thực trạng khan hiếm khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trên thị trường mấy ngày qua, cũng như muốn đóng góp một chút công sức trong việc chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước virus nCoV. Từ ý tưởng này, một số sinh viên nhà trường đã đặt vấn đề muốn cùng các giáo viên chế tạo ra nước rửa tay diệt khuẩn bằng những công thức đã được học trong nhà trường.

Tin, ảnh: Hàn Đăng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top