ClockThứ Sáu, 08/03/2024 12:45

Đào tạo hồi sức sơ sinh tại phòng sinh theo tiêu chuẩn châu Âu

TTH.VN - Sáng 8/3, Trường đại học Y – Dược, Đại học Huế phối hợp với tổ chức Sơ sinh Việt Nam tổ chức khoá đào tạo hồi sức sơ sinh tại phòng sinh theo tiêu chuẩn đào tạo của Hội đồng hồi sức châu Âu.

Trường đại học Y - Dược tuyển sinh năm 2024 với gần 1.700 chỉ tiêuHơn 370 học viên chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú và thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệpTrường đại học Y - Dược tổ chức trao bằng tiến sĩ 2024Tri ân những người hiến xác cho y học37 bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănPhẫu thuật miễn phí khe hở môi – vòm miệng và dị tật bẩm sinh ở mặt

 Chuyên gia châu Âu tập huấn cho các học viên

Tham gia khóa học có 48 học viên, là các bác sĩ chuyên ngành nhi khoa, sản khoa và hồi sức cấp cứu, hộ sinh, điều dưỡng đến từ các cơ sở y tế khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Khoá học được thiết kế và giảng dạy theo các tiêu chuẩn của Hội đồng hồi sức châu Âu, đã được phê duyệt của Bộ Y tế, do các giáo sư và chuyên gia từ Hội đồng hồi sức châu Âu trực tiếp giảng dạy.

Nội dung khoá học tập trung vào việc hồi sức trẻ sơ sinh và cung cấp cho các học viên những kỹ năng thực hành; kiến thức hồi sức thiết yếu để hỗ trợ tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong trường hợp khẩn cấp; hồi sức cho trẻ sơ sinh nhằm quản lý trẻ trong 10-20 phút đầu đời...

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2024-2025, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức 10 khoá đào tạo với số lượng cán bộ y tế được đào tạo là 216 người, đồng thời phát triển Trường đại học Y – Dược thành trung tâm đào tạo đạt chuẩn châu Âu về hồi sức sơ sinh. Đội ngũ giảng viên đủ khả năng đảm nhận công tác đào tạo tại trường và xây dựng mạng lưới giảng viên nguồn cho toàn khu vực.

Các học viên của khoá học sẽ nhận được nguồn học bổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng để trang trải các chi phi đi lại và kinh phí học tập, cũng như các chi phí khác.

Trong tháng 3/2024, hai khoá học đầu tiên của chương trình được tổ chức vào ngày 6-7/3 và 8-9/3 cho 48 học viên. Đồng thời, trong hai ngày 11-12/3, khoá đào tạo giảng viên thí điểm cũng được tổ chức cho 11 học viên.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên
Return to top