ClockThứ Bảy, 19/12/2020 12:39

Gần 20 bài báo cáo về bệnh nội tiết, đái tháo đường và rối loạn chuyển hoá

TTH.VN - Sáng 19/12, Hội Nội tiết và Đái Tháo đường (ĐTĐ) tỉnh, Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế phối hợp với Hội Nội tiết và ĐTĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị khoa học Cố đô về bệnh Nội tiết, ĐTĐ và Rối loạn chuyển hoá lần 3 với chủ đề “Tiền đái tháo đường - Thay đổi tương lai ngay hôm nay”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Giúp người bệnh hiểu hơn về tác động của đái tháo đườngKiểm soát huyết áp phòng đột quỵ“Sâu y lý - giàu y đức - giỏi y thuật”

GS.TS.Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam chia sẻ tại hội nghị khoa học

Hội nghị thu hút gần 20 bài báo cáo từ các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và các chuyên gia đến từ Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế; Bệnh viện Trung ương Huế; Hội Nội tiết & ĐTĐ Việt Nam cũng như từ Hội Nội tiết & ĐTĐ Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành khu vực miền Trung.

Hội nghị tập trung các chủ đề: Thái độ xử trí và phòng ngừa tiến triển trên bệnh nhân tiền ĐTĐ; Cập nhật chẩn đoán, theo dõi, chọn lựa thuốc mới trong điều trị ĐTĐ; Xử trí yếu tố nguy cơ tim mạch trên bệnh nhân ĐTĐ, báo cáo tổng hợp nghiên cứu lâm sàng về điều trị ĐTĐ…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, người dân cần bổ sung kiến thức về ĐTĐ, vì bệnh chỉ có thể được quản lý một cách thích hợp nếu chính người bệnh hiểu được họ cần phải làm gì. Do đó, việc tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho mọi người là vô cùng quan trọng. Hy vọng qua hội nghị, các chuyên gia cùng chia sẻ các giải pháp, các công trình nghiên cứu khoa học mới nhất cũng như những đề tài mang tính thời sự về xử lý, quản lý, theo dõi bệnh trong bối cảnh dịch COVID-19 nhằm tiến tới mục đích cuối cùng là làm sao để phòng bệnh thật tốt, điều trị thật tốt cho người dân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top