ClockThứ Hai, 16/10/2023 16:51

Gia tăng lây nhiễm HIV qua nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam

TTH.VN - Thêm 77 trường hợp nhiễm HIV mới đầu năm đến nay là số liệu được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) thông tin ngày 16/10. Trong số 77 trường hợp nói trên, có 45 người trong tỉnh, 27 người ngoại tỉnh và 5 phạm nhân.

Truyền thông phòng, chống HIV cho 200 sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Hai bà mẹ vượt lũ sinh con an toàn ở Phong ĐiềnTiếp cận dịch vụ PrEP lưu động cho đối tượng nguy cơ cao Số người khám chữa bệnh bằng Đông y ngày càng tăngHai bệnh nhân ghép thận từ tạng hiến ở Nghệ An xuất việnĐau mắt đỏ: Không cẩn trọng sẽ gây giảm thị lực

 Lấy máu xét nghiệm HIV cho người có nguy cơ cao tại Phòng khám Chuyên khoa và Điều trị nghiện chất 

Lây nhiễm hiện chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Đặc biệt tập trung vào nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam. 

Trước thực trạng này, CDC tỉnh phối hợp với CDC Đà Nẵng tổ chức 2 đợt điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV lưu động (PrEP lưu động) cho nhóm người có nguy cơ cao. Điều trị PrEP lưu động đợt 3 sẽ diễn ra vào ngày 11/11 tại 21 Nguyễn Văn Linh, TP. Huế. Hiện tại, Phòng khám Chuyên khoa và Điều trị nghiện chất đang điều trị cho hơn 400 bệnh nhân.

Nhằm đa dạng hình thức truyền thông đến các đối tượng trong cộng đồng, CDC đã triển khai hợp tác với 7 ban ngành trong triển khai hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

TIN MỚI

Return to top