ClockChủ Nhật, 09/06/2024 10:36

Hiến máu tình nguyện của Trường đại học Y - Dược chiếm 40% nguồn máu tình nguyện cả tỉnh

TTH.VN - Sáng 9/6, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia” năm 2024.

Câu lạc bộ Guitar Y - Dược và đêm nhạc GiaoTrao tặng Huân chương Công trạng Quốc gia của Nhà nước Pháp cho GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”Hơn 1,2 tỷ đồng tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồngHợp tác chuyển đổi số trong đào tạo khối ngành sức khỏe và chăm sóc y tế

 Ngày hội đã tiếp nhận được 500 đơn vị máu

Hiến máu cứu người là một hành động cao cả, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Truyền thống tốt đẹp đó đã và đang được các sinh viên Đại học Huế nói chung và sinh viên Trường đại học Y - Dược nói riêng giữ gìn và phát huy thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện.

Tại ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Minh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế cho biết, rất tự hào khi nguồn máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện của nhà trường đang chiếm 40% nguồn máu hiến tình nguyện trên toàn tỉnh. Vì vậy, trong thời gian đến, hoạt động hiến máu tình nguyện cần lan tỏa và phát huy hơn nữa, để phát huy truyền thống tốt đẹp, xứng đáng là đơn vị đào tạo ra cán bộ y tế chăm lo chăm sức cho người dân.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia” năm 2024 đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia và ban tổ chức đã tiếp nhận gần 500 đơn vị máu. Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế đã có 7 đợt hiến máu; trong đó, có 2 hoạt động chính tại trường với tổng số 1.000 đơn vị máu, tiểu cầu được tiếp nhận.

Ngày hội là dịp các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế thể hiện tấm lòng nhân ái của mình; kịp thời bổ sung nguồn máu vào ngân hàng dự trữ; đồng thời, là cơ hội để kết nối và lan tỏa nghĩa cử nhân văn, tinh thần hiến máu tình nguyện đến với cộng đồng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế lại sục sôi phong trào tình nguyện hè. Từ những vùng bãi ngang ven biển đến vùng biên giới xa xôi, những nơi khó khăn, vất vả đã in đậm dấu chân và những giọt mồ hôi của lực lượng thanh niên tình nguyện (TNTN).

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè

TIN MỚI

Return to top