ClockThứ Năm, 06/06/2024 12:11

“Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”

TTH.VN - Ngày 6/6, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Medical Excellence JAPAN (MEJ), Nhật Bản tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Chuyển đổi số y tế với internet vạn vật và y tế thông minh”.

Hơn 1,2 tỷ đồng tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồngHợp tác chuyển đổi số trong đào tạo khối ngành sức khỏe và chăm sóc y tếGần 80 đề tài tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Trường đại học Y - DượcTổ chức Help2Smile phẫu thuật dị tật hở môi, vòm miệng cho bệnh nhânTìm hiểu kiến thức y khoa thông qua cuộc thi “Đố vui nội khoa”​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia

 Chuyên gia từ Nhật Bản trình bày báo cáo tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức dựa trên biên bản ghi nhớ hợp tác (MOC) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được ký kết giữa Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Việt Nam vào năm 2019; giữa Tổ chức Medical Excellence Vietnam (MEV) và Tổ chức Medical Excellence JAPAN (MEJ).

Hội thảo thu hút gần 200 đại biểu đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế, trường đại học và cao đẳng y dược trong toàn quốc. Hội thảo nhận được 10 bài báo cáo của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Trường đại học Keio, Nhật Bản và Đại học Y và Nha khoa Tokyo, Nhật Bản.

Thông qua hội thảo nhằm thúc đẩy việc hợp tác và học hỏi lẫn nhau trên lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc y tế và các ngành công nghệ liên quan của hai nước trao đổi quan điểm, chia sẻ kiến thức về phát triển và điều phối về cơ sở hạ tầng thông tin y tế; nâng cao an toàn và chất lượng chăm sóc sức khỏe thông qua ứng dụng IoT; góp phần phát triển kỹ thuật số trong chăm sóc sức khỏe bệnh nhân ngoại trú và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

GS.TS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế nhấn mạnh, chuyển đổi số trong khám chữa bệnh và đào tạo y khoa hiện nay vô cùng cấp thiết. Vì vậy, những thông tin được chia sẻ tại hội thảo sẽ nâng cao nhận thức và thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số; góp phần hiện đại hóa các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân trong thời gian đến cho nhà trường.

Dịp này, hơn 10 công ty đến từ Nhật Bản, như: Excel Creates Inc., LPIXEL Inc., NEC Corporation, SUN Electronics Industry Co.,LTD…đã tham gia triển lãm những thiết bị, công nghệ mới trong khám, chữa bệnh.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top