ClockThứ Hai, 11/03/2024 21:13

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

TTH.VN - Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”.​

Thành lập câu lạc bộ Yoga cho nữ bệnh nhân ung thưTiêm phòng dại tăng, cần quản lý tốt vật nuôiLiên hệ với các cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng COVID-19 nếu có nhu cầuGóp phần xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm y tế, khám chữa bệnh chuyên sâu Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Khám, tư vấn các bệnh về mắt tại Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế

Trung tâm Mắt dự kiến triển khai hơn 200 lượt khám cho thành viên Hội người cao tuổi có nguy cơ glôcôm của phường Vĩnh Ninh, Phước Vĩnh; Khám cho gần 250 bệnh nhân tránh bị bị bỏ sót chuẩn đoán glôcôm tại Khoa Nội nội tiết – hô hấp, Nội tổng hợp lão khoa, Nội tim mạch, Nội thận cơ xương khớp; Khám và tư vấn các bệnh về mắt cho gần 500 người tại tầng 4 của đơn vị.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới vào năm 2010, nguyên nhân hàng đầu gây mù là do đục thể thủy tinh chiếm 51%, đứng thứ hai là bệnh lý glôcôm chiếm 8%. Ước tính dân số từ 40 - 80 tuổi mắc bệnh glôcôm từ 76 triệu người vào năm 2020 tăng lên 111,8 triệu người vào năm 2040 và sự gia tăng này chủ yếu diễn ra ở người dân châu Á, châu Phi.

 Tại Việt Nam, theo kết quả điều tra quốc gia các bệnh lý mắt gây mù ở người trên 50 tuổi năm 2007 cho thấy, tỷ lệ mù hai mắt do glôcôm chiếm khoảng 6,5%, đứng thứ hai trong các nguyên nhân gây mù có thể phòng tránh được.

Với trang thiết bị hiện đại, Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế mỗi năm tiếp nhận khoảng 40 ngàn lượt khám; hơn 5,5 ngàn lượt điều trị nội trú và thực hiện hơn 3.500 ca phẫu thuật, trong đó rất nhiều phẫu thuật khó, có thể cần phối hợp nhiều chuyên khoa để điều trị các bệnh như u hốc mắt, ung thư tại mắt, tiếp khẩu túi lệ qua nội soi, mổ bóc màng võng mạc, bong võng mạc… Hàng năm, các bác sĩ tại trung tâm cũng phát hiện nhiều bệnh nhân glôcôm cấp do nhiều nguyên nhân. Hiện, các kỹ thuật được sử dụng điều trị bệnh glôcôm, bao gồm điều trị nội khoa, laser và phẫu thuật.

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top