ClockThứ Ba, 04/06/2024 11:17

Kiểm tra gần 2.500 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm

TTH.VN - Đó là thông tin Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho biết ngày 4/6.

Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí sau ung thư vúNhập viện phẫu thuật vì vật nuôi tấn công400 người tham gia hiến tóc tại ngày hội “Nón hồng xứ Huế” lần thứ 2Chung tay “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá”Chung tay nối dài sự sốngHỗ trợ về kiểm soát nhiễm khuẩn cho hai bệnh viện khu vực miền Trung - Tây Nguyên

 Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra một cơ sở sản xuất kinh doanh tại TP. Huế

Trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2024, toàn tỉnh thành lập 152 đoàn kiểm tra, tiến hành thanh tra kiểm tra gần 2.500 cơ sở. Trọng điểm, tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối các loại thực phẩm với số lượng người sử dụng nhiều; chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, cơ sở phân phối, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng.

Riêng đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP đã kiểm tra 34 cơ sở, trong đó gồm: 12 doanh nghiệp, công ty sản xuất, chế biến, kinh doanh và phân phối thực phẩm; 22 cơ sở là hộ sản xuất, kinh doanh chế biến, phân phối các sản phẩm bánh, kẹo, trái cây... Có 28 cơ sở đạt các tiêu chí; 6 cơ sở không đạt, bị nhắc nhở và yêu cầu khắc phục. Tại TP. Huế đã xử phạt 1 cơ sở với số tiền 18,5 triệu đồng. Đoàn kiểm tra các tuyến test nhanh dụng cụ chứa, đựng thức ăn. Kết quả có 2.077 mẫu đạt, chiếm 78,4%; 581 mẫu không đạt, chiếm 21,6%.

Trong Tháng hành động vì chất lượng VSATTP  năm nay, trên địa bàn tỉnh không có vụ ngộ độc thực phẩm, so với tháng Hành động vì chất lượng VSATTP năm 2023 giảm 1 vụ.

Theo đánh giá chung, đa số các đơn vị kiểm tra đảm bảo điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất sạch sẽ, cách ly nguồn ô nhiễm xung quanh; có trang thiết bị dụng cụ đảm bảo vệ sinh đáp ứng nhu cầu sản xuất; đại diện đơn vị và người lao động trực tiếp đã xác nhận kiến thức ATTP và khám sức khỏe đúng theo quy định hiện hành. Tuy nhiên, một số đơn vị cập nhật, lưu trữ các loại giấy tờ liên quan đến ATTP chưa đầy đủ, vệ sinh dụng cụ cũng như khu vực sản xuất chưa đảm bảo. Đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị bổ sung, khắc phục các lỗi nói trên để ổn định sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

T. LINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
“Con đường” doanh nghiệp phải đi

ESG là bộ 3 tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social & Governance), đang được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn, bởi đây là thước đo mức độ phát triển bền vững và tác động của DN đến cộng đồng. Nếu DN thực thi ESG tốt sẽ danh chính ngôn thuận, có sứ mệnh chinh phục khách hàng.

“Con đường” doanh nghiệp phải đi

TIN MỚI

Return to top