Phẫu thuật nội soi là dịch vụ y tế mũi nhọn ở BV Hương Trà
Nâng cấp cơ sở vật chất
Đến BV Hương Trà những ngày này, không ít bệnh nhân bất ngờ. Từ cổng vào đã thấy khuôn viên các khoa phòng khang trang sạch sẽ với hệ thống cây xanh tỏa bóng mát. Ấn tượng hơn hết là Khoa khám bệnh được cải tạo, mở rộng thêm các bàn khám, bàn làm xét nghiệm, siêu âm để tạo điều kiện người bệnh được khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng nhanh chóng, giảm thời gian đi lại và chờ đợi của người bệnh. Khu đón tiếp bệnh nhân có bảng hướng dẫn rõ ràng, bổ sung ghế, lắp đặt quạt, ti vi và có bàn hướng dẫn, tư vấn... cho người bệnh.
Ông Hoàng Văn Linh, phường Hương Văn (Hương Trà), đến điều trị tại BV trong tình trạng thở mệt, ho và tức ngực. Sau khi khám lâm sàng, làm xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán bệnh viêm phế quản. mới qua 2 ngày điều trị, ông Linh khỏe lên nhiều, các chỉ số dần ổn định. Ông vui mừng: “Điều trị tại đây, phòng ốc thoáng đãng, máy móc hiện đại, các bác sĩ, điều dưỡng nhiệt tình chu đáo”. Chị Lê Thị Hương ở phường Hương Xuân (Hương Trà) đưa con trai vào khám đau quai bị tại BV chia sẻ: “Y, bác sĩ tận tình chu đáo từ khâu hướng dẫn thủ tục khám điều trị. dù bệnh nhân khá đông, nhưng chỉ mất hơn 10 phút là xong thủ tục. mẹ con tôi cảm thấy hài lòng”.
BV thị xã Hương Trà có quy mô 100 giường bệnh, 17 khoa, phòng chức năng, với 141 cán bộ y, bác sĩ; trong đó có 29 bác sĩ và số bác sĩ đào tạo sau đại học chiếm hơn 70%. Hiện tại, bình quân, mỗi ngày BV đón từ 300-400 lượt bệnh đến khám ngoại trú; công suất giường điều trị đạt hơn 95%. BV thị xã Hương Trà đang nỗ lực chuẩn hóa chất lượng, phấn đấu lên BV hạng II.
|
Bác sĩ CKII Lê Đình Thao, Giám đốc BV cho biết, gần đây, đơn vị không ngừng khai thác tiềm năng, thế mạnh để thu hút bệnh nhân vốn ở địa bàn ven đô, gần các BV có thương hiệu. đầu tiên là cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư đổi mới trang thiết bị y khoa, như máy siêu âm màu, mổ nội soi, máy siêu âm chẩn đoán, can thiệp mổ nội soi, máy xét nghiệm máu, máy theo dõi nhịp thở của bệnh nhân... Cùng với cơ sở vật chất là việc tạo điều kiện cho các y, bác sĩ nâng cao trình độ chuyên môn ở các chuyên khoa, tham gia, tiếp cận các lớp dài hạn, ngắn hạn để áp dụng triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh. Từ một BV khan thiếu bác sĩ, đến nay các khoa phòng chức năng đều có 2-3 bác sĩ giàu chuyên môn, kinh nghiệm. Hiện, BV có khả năng tiếp nhận, triển khai các kỹ thuật vượt tuyến điều trị của Bộ Y tế quy định và làm tốt các dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu về nội tiết - chuyển hóa, đi sâu phát triển kỹ thuật mổ nội soi, cấp cứu chống độc, huyết học và truyền máu.
Đổi mới phong cách phục vụ
Bác sĩ Lê Đình Thao cho rằng, người dân đến với BV ấn tượng đầu tiên là sự tiếp đón niềm nở của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế. sự tiếp đón vui vẻ, trao đổi, tư vấn nhẹ nhàng đã giảm đi sự căng thẳng lo âu cho người bệnh.
Ban lãnh đạo BV chỉ đạo các phòng chức năng chú trọng đến cải cách hành chính, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh; thường xuyên tổ chức cán bộ, nhân viên cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức của người thầy thuốc; thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý tại các khoa để lấy ý kiến của người dân. cán bộ, khoa phòng nào làm chuyên môn chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp, chưa làm hài lòng người bệnh sẽ đưa ra các cuộc giao ban, hội nghị đầu ngày, đầu tuần để điều chỉnh, khắc phục.
Những kết quả có được hiện nay ở BV Hương Trà là nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm cao của tập thể đơn vị, tiếp tục tạo dựng niềm tin, và làm vệ tinh tốt cho cơ sở 2, BV Trung ương Huế hiện nay.
Bài, ảnh: Minh Văn