ClockThứ Ba, 06/07/2021 10:27

Khoảng 96.000 liều vaccine Pfizer đầu tiên về Việt Nam vào ngày 7/7

Dự kiến, ngày mai (7/7), khoảng 96.000 liều vaccine Pfizer sẽ về tới sân bay Nội Bài. Số vaccine này sẽ được chuyển về bảo quản tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Chi 2.550 tỷ đồng từ Quỹ vaccine phòng COVID-19 để mua vaccineTrưa 4/7: TP. Hồ Chí Minh thêm 213 ca COVID-19, tổng số ca đã cao hơn Bắc GiangSáng 3/7: TP. Hồ Chí Minh thêm 215 ca COVID-19 trong 239 ca cả nước, nhiễm cộng đồng tăng

Đây là lô vaccine đầu tiên của Pfizer về Việt Nam trong kế hoạch cung ứng 31 triệu liều từ nay đến cuối năm. Dự kiến, sẽ có 3 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam trong quý III. 28 triệu liều còn lại về trong quý IV.

Vaccine Pfizer có thời hạn sử dụng 6 tháng trong điều kiện bảo quản âm sâu (-80 độ C). Nếu bảo quản từ 2-8 độ C sẽ giữ được trong 1 tháng.

Vaccine Pfizer sử dụng công nghệ mRNA - công nghệ sản xuất vaccine mới nhất hiện nay. Vaccine này đã được Bộ Y tế phê duyệt khẩn cấp vào ngày 12/6.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, đến nay Việt Nam đã đàm phán được khoảng 105 triệu liều vaccine COVID-19 từ nhiều nguồn cung ứng khác nhau, được cam kết sẽ phân bổ cho Việt Nam. Bộ Y tế đang nỗ lực đàm phán để tăng thêm 45 triệu liều nữa, nhằm đạt 150 triệu liều để tiêm đủ cho khoảng 70% dân số, đạt miễn dịch cộng đồng vào cuối năm nay hoặc tới đầu năm sau.

Để thực hiện mục tiêu này, ngành y tế sẽ triển khai 19.000 điểm tiêm chủng cho chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất từ trước đến nay.

Tính đến ngày 5/7, Việt Nam đã tiêm phòng vaccine COVId-19 được hơn 3,89 triệu liều, trong đó có hơn 223.000 người được tiêm đủ 2 mũi.

Theo chinhphu.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Return to top