ClockThứ Tư, 28/07/2021 16:59

Tiếp nhận nguồn máu quý giá giữa mùa dịch

TTH.VN - Ngày 28/7, Trung tâm Huyết học – Truyền máu (Bệnh viện Trung ương Huế) tổ chức tiếp nhận 292 đơn vị máu toàn phần và 11 đơn vị tiểu cầu từ sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

300 đoàn viên, giáo viên, lực lượng vũ trang tham gia hiến máuHỗ trợ nguồn máu dự trữ cho bệnh nhân mùa dịch covid-19

Các đơn vị máu vừa được tiếp nhận

Trong tình trạng khẩn cấp nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân nặng đang thiếu trầm trọng, Trung tâm Huyết học - Truyền máu vận động các bạn sinh viên đang có mặt trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là đợt hiến máu thứ 7 của sinh viên ở TP. Huế trong giai đoạn phòng dịch COVID-19 từ cuối tháng 5/2021 đến nay.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tại Thừa Thiên Huế, nhiều đơn vị hoãn kế hoạch tổ chức hiến máu. Đồng thời, bị hạn chế đi lại nên từ tháng 5/2021 đến nay, nhiều kế hoạch tiếp nhận máu ngoại tỉnh không thực hiện được, Trung tâm Huyết học - Truyền máu chỉ tiếp nhận máu trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong khi lượng bệnh nhân nặng cần truyền máu và tiểu cầu đều đặn chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1 và cơ sở 2, đòi hòi phải có nguồn máu và tiểu cầu phục vụ cho cấp cứu và điều trị.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là “thế giới phẳng”nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi “cờ” đến tay mới có thể “phất” được.

“Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất”
Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên (1953 - 1954)

Giữa năm 1953, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp có nhiều thay đổi quan trọng theo hướng thuận lợi cho ta hơn. Quân ta liên tiếp giành chiến thắng ở Hòa Bình, Tây Bắc, Thượng Lào… dồn địch vào thế bị động. Phong trào chiến tranh nhân dân phát triển mạnh ở khắp các vùng miền, vùng giải phóng được mở rộng thêm.

Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên 1953 - 1954
Return to top