ClockThứ Sáu, 18/01/2019 12:57

Nâng cao chất lượng giám định pháp y miền Trung năm 2019

TTH.VN - Sáng 18/1, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung (Trung tâm) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm năm 2019.

Thành lập Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung trực thuộc Bộ Y tếViệt Nam hiện có khoảng 200.000 người mắc chứng tự kỷTrung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung: Vẫn trong thế ở tạm

Bác sĩ Ngô Đình Thư trao đổi các hoạt động tại dịp tổng kết năm 2018

Năm 2018, Trung tâm triển khai công tác giám định pháp y tâm thần và khám chữa bệnh đúng chức năng, đạt chất lượng, nhanh chóng, không sai sót. Trung tâm giám định 515 trường hợp, trong đó có 252 trường hợp giám định pháp y tâm thần, 263 trường hợp giám định sức khỏe tâm thần. Trong số này có 137 trường hợp giám định về hình sự; 138 trường hợp giám định nội trú tại đơn vị có liên quan đến các vụ việc dân sự và án dân sự.

Ngoài ra, Trung tâm tiếp tục chú trọng đào tạo nguồn nhân lực nâng cao trình độ chuyên môn; hoàn thành đề tài khoa học "Nghiên cứu tỷ lệ các rối loạn tâm thần và các yếu tố thúc đẩy hành vi phạm tội của bệnh nhân tâm thần giám định nội trú tại đơn vị"; tuyên truyền phòng chống bệnh tâm thần cho đối tượng và người nhà; phối hợp tập huấn, tổ chức hội thảo, hội nghị liên ngành về công tác giám định pháp y tâm thần cho cán bộ liên quan ở các tỉnh trong khu vực miềm Trung...

Giám định sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân tại Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung

Tại hội nghị, bác sĩ CKII Ngô Đình Thư, Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung cho biết, để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trong năm 2019, Trung tâm đặt chỉ tiêu kế hoạch số giường nội trú và điều trị là 40 giường; giám định hình sự: 130 trường hợp; giám định sức khỏe tâm thần 250 trường hợp; giám định nội trú:130 trường hợp... Tiếp tục kiện toàn bộ máy, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác giám định pháp y tâm thần và khám chữa bệnh, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu giám định pháp y tâm thần phục vụ điều tra, tố tụng, bảo vệ sức khỏe tâm thần cho đối tượng và nhân dân trong khu vực.

Dịp này, Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung đón nhận bằng khen của Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018 và 3 tập thể, 4 cá nhân được Trung tâm biểu dương khen thưởng có thành tích hoạt động nổi trội trong năm qua.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy

Hiện nay, do nhu cầu của ngành công nghiệp tăng nhanh, các thiết bị công nghiệp kể cả xe nâng hàng đều có một vai trò không hề nhỏ. Tuy nhiên, xe nâng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận hành thường xuyên mặc dù được vệ sinh và kiểm tra hàng ngày. Các vấn đề về hư hỏng xe nâng hiện nay quá phổ biến, để có thể khắc phục hiệu quả những hư hỏng của xe, khách hàng nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa uy tín. Chẳng hạn, Công ty An Phát - để kiểm tra và sửa chữa xe nâng gấp, thay thế phụ tùng chất lượng để xe có thể phục hồi các hư hỏng hiệu quả vận hành ổn định như trước đây.

An Phát - Đơn vị phân phối phụ tùng xe nâng chất lượng đáng tin cậy
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Return to top