ClockChủ Nhật, 29/03/2020 17:03

Sẽ thêm các điểm cách ly công dân về từ vùng dịch

TTH.VN - Ký túc xá (KTX) của các trường: cao đẳng Y tế, cao đẳng Sư phạm và cao đẳng Công nghiệp Huế; Trường PTTH Hương Trà (phường Tứ Hạ) sẽ được trưng dụng làm địa điểm tiếp nhận công dân Việt Nam trở về nước.

Hoàn thiện bộ khung quản lý, điều hành tại các khu cách ly tập trungChuẩn bị khu cách ly tập trung với sức chứa 3.000 người tại ký túc xáTrắng đêm chống dịch“An toàn là nhiệm vụ sống còn”Chia sẻ & cam kết chấp hành nghiêm túcỞ nhà mùa dịch và bài học từ những chú cá

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra, khảo sát tại khu ký túc xá Trường cao đẳng Công nghiệp Huế

Ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi khảo sát về khả năng trưng dụng khu ký túc xá (KTX) của các trường: cao đẳng Y tế, cao đẳng Sư phạm và cao đẳng Công nghiệp Huế làm địa điểm tiếp nhận công dân Việt Nam từ vùng có dịch trở về trong trường hợp cần thiết.

Các khu KTX có tổng cộng 190 phòng, cơ sở vật chất tốt, thoáng mát, phù hợp để làm địa điểm cách ly y tế. Đại diện ban giám hiệu các nhà trường khẳng định sẵn sàng bàn giao khi tỉnh cần trưng dụng. Riêng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế sẽ tiến hành sản xuất nước rửa tay kháng khuẩn để cung cấp, hỗ trợ cho bà con nhân dân cũng như lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, dự báo người dân đang sinh sống, làm việc tại nước bạn Lào về quê sẽ tăng cao trong những ngày tới. Để đảm bảo cho công tác cách ly theo đúng quy định, UBND tỉnh có chủ trương chuẩn bị thêm một số địa điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận, cách ly y tế đối với người Huế từ Lào về trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị ban giám hiệu các trường tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như giường, chăn, màn... và lực lượng hậu cần sẵn sàng phục vụ, đảm bảo mọi điều kiện để có thể tiếp nhận công dân sớm nhất khi các khu cách ly tập trung khác hết sức chứa.

* Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 29/3, UBND thị xã Hương Trà huy động các lực lượng đoàn viên, bộ đội, công an, dân quân tự vệ đến dọn dẹp, làm vệ sinh tổ chức khu cách ly dự phòng để sẵn sàng đón tiếp người dân khi UBND tỉnh giao nhiệm vụ. Khu cách ly tại Trường PTTH Hương Trà (phường Tứ Hạ), dự kiến có khoảng 300-400 giường.

Đoàn viên thanh niên Hương Trà tham gia dọn dẹp vệ sinh tại khu cách ly dự phòng ngày 29/3

Tham gia cùng các lực lượng đến dọn dẹp, chuẩn bị cho khu cách ly, anh Nguyễn Hữu Định, dân quân tự vệ phường Hương Vân cho biết: “Được sự điều động của UBND thị xã, lực lượng dân quân tự vệ cùng chung tay tổng dọn vệ sinh ở khu cách ly dự phòng; góp phần tạo khu cách ly xanh-sạch-đẹp để những người đến đây cách ly sẽ có điều kiện ăn, ở tốt hơn.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà Hà Văn Tuấn: Về phía thị xã, để chống dịch tốt, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh: Nắm chắc số lượng lao động của địa phương đi làm việc ở nước ngoài về, ở các địa phương khác về hoặc có tiếp xúc với các đối tượng có khả năng lây nhiễm dịch bệnh, cũng như đối tượng ở bên ngoài hàng ngày đến địa phương để quản lý, tổ chức điều tra dịch tễ nhằm cách ly đối tượng kịp thời, phù hợp; nắm chắc đối tượng, không để sót, không để lọt; yêu cầu người dân phải kê khai y tế.

Vận động các cơ sở kinh doanh cà phê, nhà hàng, karaoke và buôn bán dịch vụ không thiết yếu tạm ngừng hoạt động, tuyên truyền, vận động Nhân dân hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung đông người nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Yêu cầu các khách sạn ngừng đón khách từ 12h ngày 28/3 đến 15/4. Tạm dừng các hội nghị, hội họp, đại hội Đảng của cơ sở tổ chức đông người, không tổ chức các hoạt động tụ tập đông người.

Clip chuẩn bị khu cách ly dự phòng ở Hương Trà

* Để bảo đảm tốt công tác phục vụ ăn uống cho công dân, những ngày qua Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh đã cử cán bộ, hội viên, đoàn viên trực tiếp đến các điểm cách ly để “chia việc”, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly, góp phần bảo đảm phục vụ công dân tại các khu vực cách ly được tốt hơn.

Hội viên Hội CCB phường Thủy Dương tham gia phục vụ tại khu cách ly Trường nghề số 23

Hiện nay, tại 6 điểm cách ly trên địa bàn tỉnh có hơn 3.770 công dân trở về từ các nước. Số lượng công dân đông, lại nhiều đối tượng, như người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai. Do đó công tác phục vụ ăn, uống cho công dân phải phân chia ra nhiều khẩu phần khác nhau. Bên cạnh đó, quân số phục vụ tại các điểm cách ly ít nên gặp nhiều khó khăn. Để chung tay cùng với cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trong công tác phục vụ công dân được kịp thời và bảo đảm tốt hơn, những ngày qua, các tổ chức Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên về các điểm cách ly giúp nấu nướng, dọn dẹp và chuẩn bị các phần cơm cho công dân.

Mặc dù công việc nhiều, thời gian làm việc kéo dài, nhưng với ý thức trách nhiệm cao, đội ngũ cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia phục vụ tại các điểm cách ly đã tích cực thực hiện tốt công việc được giao, góp phần để công tác phục vụ ăn, uống cho công dân được kịp thời và chu đáo hơn.

* Ủng hộ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly

Hội từ thiện Thiện Tâm ủng hộ một số vật dụng cho các khu cách ly

Cũng với tinh thần chung tay chống dịch, những ngày qua rất nhiều các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia ủng hộ vật chất, lương thực gửi đến cán bộ, chiến sĩ, đội ngũ cán bộ y tế và các lực lượng đang tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly công dân.

Với tinh thần chung tay chống dịch, những ngày qua các công ty, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã phát động trong cán bộ, công nhân viên, hội viên đã ủng hộ những phần quà, vật dụng, lương thực với số tiền hàng chục triệu đồng để tiếp sức cho những người trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu vực cách ly công dân.

Tin, ảnh, clip: Nhóm PV-CTV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ

Chiều 15/5, Sở Y tế cho biết, trong ngày 15/5 có thêm 13 ca COVID -19: TP. Huế: 7 ca, Phong Điền: 3 ca, Nam Đông: 2 ca, Quảng Điền: 1 ca. Trong số 13 ca, chỉ có 3 ca điều trị tại các cơ sở y tế, số còn lại cách ly tại nhà.

Phần lớn các ca bệnh COVID-19 có biểu hiện nhẹ
Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ

Việc loại bỏ bệnh đậu mùa trên toàn cầu cách đây hơn 40 năm là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử y tế công cộng, loại bỏ nguyên nhân gây tử vong, mù lòa và biến dạng đã gây ra cho nhân loại trong suốt 3.000 năm.

Thế giới xuất hiện bệnh đậu mùa khỉ
Return to top