ClockThứ Sáu, 15/03/2024 18:35

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

TTH.VN - Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

Nhiều lợi thế từ y tế chất lượngBệnh viện Trung ương Huế tầm soát ung thư da miễn phí cho 50 bệnh nhânPhát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ AngolaKhám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người Thành lập câu lạc bộ Yoga cho nữ bệnh nhân ung thưBệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

 Thực hiện một ca can thiệp tim mạch sử dụng công nghệ cao tại hội thảo. Ảnh: THƯỢNG HIỂN

Đây là 4 ca bệnh nằm trong hoạt động của hội thảo "Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến" chuyên sâu về can thiệp động mạch vành phức tạp và can thiệp động mạch hai chi dưới do BVTW Huế phối hợp cùng công ty Boston Scientific Việt Nam tổ chức.

30 bác sĩ đến từ các Bệnh viện đa khoa Gia đình Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam cùng các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế đã tham gia cập nhật kiến thức chuyên môn, kỹ thuật và thực hành.

TS. BS. Hồ Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp BVTW Huế cho biết: "Kỹ thuật can thiệp động mạch vành, trong đó, can thiệp động mạch vành phức tạp đòi hỏi khả năng chuyên môn cao, kỹ năng xử lý các tình huống khó xử một cách chuẩn mực và nhanh nhạy. Bên cạnh đôi tay được rèn giũa của người bác sĩ còn có sự hỗ trợ đắc lực đến từ các phương tiện, dụng cụ hiện đại được phát triển với công nghệ vượt bậc. Sự phối hợp hoàn chỉnh này mang lại cho bệnh nhân đến điều trị kết quả tốt hơn".

Theo GS.TS.BS Phạm Như Hiệp – Giám đốc BVTW Huế, sắp đến, Trung tâm Tim mạch của đơn vị sẽ lắp đặt thêm 2 máy DSA can thiệp mới, nâng tổng số máy DSA can thiệp của viện là 5 máy nhằm đáp ứng tốt hơn nữa công tác cứu chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, hướng tới xây dựng BVTW Huế là trung tâm y học cao cấp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao có thương hiệu quốc tế.         

LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường

​Ngày 15/6, Hội nghị dịch kính võng mạc lần thứ 12 do Hội Nhãn khoa Việt Nam, Câu lạc bộ (CLB) Dịch kính võng mạc Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại Huế. Hội nghị thu hút gần 500 đại biểu là các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ nhãn khoa đến từ các bệnh viện, các cơ sở y tế trong cả nước; các chuyên gia đến từ Thái Lan, Singapore.

Chia sẻ thách thức, kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý võng mạc đái tháo đường
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

TIN MỚI

Return to top