ClockThứ Bảy, 04/11/2023 13:23

Phấn đấu sớm trở thành mô hình trường - viện cấp quốc gia

TTH.VN - Đó là mục tiêu phấn đấu mà Bệnh viện Trường đại hoc Y – Dược, Đại học Huế đặt ra trong buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập bệnh viện được tổ chức sáng 4/11.

Hợp tác với bệnh viện hàng đầu Trung QuốcĐưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắtPhẫu thuật cho hơn 40 bệnh nhân bị tật hở môi, vòm miệng Trao Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe Nhân dân” cho GS Hiroyuki ShichinoBệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế nhận giải thưởng từ Hội Tim mạch Hoa KỳSử dụng thuốc kháng sinh an toàn và hợp lýHợp tác để nâng chất lượng khám chữa bệnh

 Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Trường đại học Y - Dược nhân kỷ niệm 25 năm thành lập

Đến dự và tặng hoa chúc mừng có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế.

Năm 1998, Trung tâm Nghiên cứu y học lâm sàng tiền thân của bệnh viện được thành lập, trực thuộc Trường đại học Y khoa (Trường đại học Y – Dược hiện tại). Từ quy mô ban đầu chỉ 200 giường, đến nay đã trở thành bệnh viện công lập hạng I với 700 giường, bao gồm 6 trung tâm, 21 khoa, 3 đơn vị, 15 phòng khám và 9 phòng chức năng.

Suốt quá trình 25 năm hình thành, xây dựng và phát triển, bệnh viện có đội ngũ nhân lực trình độ cao, giàu kinh nghiệm, gồm 12 giáo sư, 48 phó giáo sư, 36 tiến sĩ, 75 bác sĩ chuyên khoa I, II, 122 thạc sĩ. Bệnh viện trường đã đạt được nhiều thành tựu trong tất cả các lĩnh vực: đào tạo, khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến... với nhiều thành quả đã được các cấp từ Trung ương cho đến địa phương ghi nhận và trao tặng.

Đặc biệt, tháng 8/2023 vừa qua, Hội Tim mạch Mỹ đã trao giải thưởng Bronze Plus về quản lý bệnh nhân suy tim cho Bệnh viện Trường đại học Y - Dược. Giải thưởng là sự ghi nhận mang tính quốc tế dành cho chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân suy tim tại bệnh viện.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen cho các tập thể Bệnh viện Trường đại học Y - Dược

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bệnh viện Trường đại học Y - Dược nhấn mạnh, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; trong đó, đã đề cập “Phát triển Bệnh viện Trường đại học Y - Dược đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế”.

Vì vậy, mục tiêu quan trọng trong thời gian đến là triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng, phát triển Trường đại học Y -Dược, Đại học Huế theo mô hình trường - viện cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế; góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, cũng như trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và giấy khen cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình 25 năm xây dựng, phát triển Bệnh viện Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Return to top