ClockThứ Năm, 07/04/2016 13:59

Sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở giết mổ trên cả nước

Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở giết mổ trên cả nước.


Một lò mổ heo lậu tại TP Biên Hòa, Đồng Nai (Ảnh: Vĩnh Thủy)

Để thực hiện việc kiểm tra lấy mẫu trên cả nước, 4.000 bộ kít thử Salbutamol sẽ được giao cho các cơ quan thú y vùng và Chi cục Thú y các tỉnh, thành phố thực hiện.

Việc lấy mẫu tập trung ở các khu vực trọng điểm. Cụ thể, thành phố Hồ Chí Minh (600 mẫu), Hà Nội (300 mẫu), Đồng Nai (300 mẫu), Bình Dương (150 mẫu), Bà Rịa Vũng Tàu (100 mẫu), Đà Nẵng (100 mẫu)…

Theo đó, các đơn vị tiếp nhận kít thử Salbutamol chịu trách nhiệm phân phối, giám sát việc sử dụng kít thử nhanh tại các Chi cục Thú y thuộc địa bàn quản lý.

Ngoài ra, cơ quan thú y phải phối hợp với các cơ quan liên quan truy xuất nguồn gốc chất cấm Salbutamol, xử lý các đơn vị vi phạm và kiểm tra đột xuất các cơ sở giết mổ lợn tại địa bàn quản lý, báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 30/6.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top