ClockThứ Năm, 04/01/2024 19:42

Tiếp tục giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên

TTH.VN - Đây là một trong những mục tiêu được đặt ra tại hội nghị tổng kết và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) tỉnh chiều 4/1.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là tiền đề nâng cao chất lượng dân sốChăm lo sức khoẻ cho Nhân dân tuyến biên giới A LướiRung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên Quản lý sàng lọc 9 bệnh tật bẩm sinh trước sinh và sơ sinhHai bà mẹ vượt lũ sinh con an toàn ở Phong ĐiềnTruyền thông phòng, chống HIV cho 200 sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp

 Truyền thông về sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới trong các trường học  

Năm 2023, công tác DSKHHGĐ được triển khai với những giải pháp tích cực, chỉ tiêu dân số trung bình, tỷ lệ tăng tự nhiên dân số, tỷ lệ sàng lọc trước sinh, khống chế tỷ số giới tính khi sinh… đều vượt kế hoạch đề ra.

Các chương trình phối hợp triển khai công tác dân số và phát triển với các ban, ngành đoàn thể đã góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của cộng đồng trong việc thực hiện chính sách DSKHHGĐ…

Hoạt động về sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh tiếp tục duy trì tại 141 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã, thành phố. Các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức được 154 buổi nói chuyện chuyên đề với 5.184 người tham gia.

Hội nghị đã đề ra nhiều mục tiêu năm 2024, trong đó, tiếp tục giảm sinh, giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên trên địa bàn tỉnh; Kiện toàn bộ máy làm công tác dân số theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Đổi mới công tác tuyên truyền; Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là ngành Giáo dục và Đào tạo truyền thông kiến thức tâm sinh lý sức khỏe sinh sản, Luật Hôn nhân và Gia đình; Giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ tác động qua lại với phát triển kinh tế - xã hội…

Hội nghị đã trao bằng khen cho 4 cụm dân cư duy trì 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên và khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân đạt nhiều thành tích trong hoạt động.

Tin, ảnh: L.GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top