ClockThứ Bảy, 21/10/2023 14:40

Truyền kiến thức phòng chống ma túy và HIV cho 1.000 học sinh

TTH.VN - Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức truyền thông các kiến thức cơ bản về phòng chống ma túy, HIV/ AIDS tới 1.000 học sinh của 3 Trường THPT Bùi Thị Xuân, Trường THPT Cao Thắng, Trường THPT Gia Hội.

Ra mắt Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương HuếHai bà mẹ vượt lũ sinh con an toàn ở Phong ĐiềnMạo danh nhân viên y tế, gọi điện tư vấn mua thực phẩm chức năngNâng cao hiệu quả thực hành trong chăm sóc bệnh nhân tim mạchSố ca đau mắt đỏ giảm, bác sĩ lưu ý theo dõi tình trạng giảm thị lực

Học sinh nghe phần câu hỏi trắc nghiệm nêu ra từ chương trình 

Đội ngũ cán bộ y tế đã nêu bật một số thông tin về tình hình dịch tễ HIV/AIDS, tác hại của HIV và ma túy; Kiến thức cơ bản về phòng chống HIV/AIDS; Dịch vụ xét nghiệm và tự xét nghiệm HIV. Trong đó, nhấn mạnh nội dung quan hệ đồng tính và mối liên quan với HIV/AIDS do tỷ lệ ca lây nhiễm ở nhóm cộng đồng này gia tăng trong cả nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Qua đó cũng giới thiệu trang web tuxetnghiem.vn đến các bạn trẻ.

Học sinh các trường đều hào hứng tham gia các phần hỏi-đáp có quà tặng từ chương trình. Các chuyên gia cũng giải đáp những thắc mắc của học sinh trong các vấn đề đường lây truyền HIV, xử lý tình huống… Kế hoạch tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS và bệnh xã hội sẽ còn được tiếp tục đẩy mạnh trong khối THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Return to top