ClockThứ Hai, 18/09/2023 19:22

Truyền thông phòng chống HIV/AIDS đến đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Chiều 18/9, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc phối hợp cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho khoảng 150 công nhân, đoàn viên đến từ các nhà máy tại Khu công nghiệp Phú Lộc.

50% số ca nhiễm HIV mới có độ tuổi dưới 30Huy động sự tham gia của y tế tư nhân trong điều trị HIV/AIDSBất bình đẳng giới đang cản trở nỗ lực toàn cầu nhằm chấm dứt bệnh AIDSMít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS“Chấm dứt dịch AIDS - Thanh niên sẵn sàng”

 Người lao động trả lời phần câu hỏi trong buổi truyền thông

Ngoài cung cấp tình hình dịch tễ HIV/AIDS nói chung, các bác sĩ đã giới thiệu các biện pháp cơ bản về phòng chống HIV/AIDS; Dịch vụ xét nghiệm HIV và tự xét nghiệm; Nguy cơ lây nhiễm qua quan hệ tình dục đồng giới nam.

Trên địa bàn tỉnh, tình trạng lây nhiễm HIV/AIDS qua quan hệ tình dục vẫn là chủ yếu, tập trung vào nhóm quan hệ tình dục đồng giới nam. Độ tuổi nhiễm ngày càng trẻ hóa, dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ trên 50% số ca nhiễm mới. Xu hướng lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn sẽ tác động tiêu cực đến xã hội, ảnh hưởng đến thế hệ lao động trẻ.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền trong học sinh, sinh viên, cần tăng cường tuyên truyền nội dung này cho công nhân, người lao động để họ có kiến thức bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân.

Chương trình được thiết kế dưới hình thức hỏi đáp, tặng quà, tạo không khí sinh hoạt sôi nổi, gần gũi.

Tin, ảnh: P. GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng

TIN MỚI

Return to top