ClockThứ Sáu, 28/05/2021 14:52

Xây dựng phương án phòng chống dịch phù hợp trong trạng thái bình thường mới

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 28/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu UBND cấp huyện đánh giá toàn diện công tác phòng chống dịch thời gian qua. Từ đó, xây dựng các phương án phòng chống dịch phù hợp, tạo cơ sở để Ban Chỉ đạo COVID -19 tỉnh dỡ bỏ áp dụng một số biện pháp phòng dịch trên địa bàn tỉnh trong trạng thái bình thường mới.

4 bệnh nhân nhiễm COVID-19 được xuất việnSáng 28/5: Thêm 40 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Giang 30 ca‘Không được có suy nghĩ dịch chỉ ở trong KCN’Đánh giá tác động của dịch COVID-19 đối với doanh nghiệp vừa và nhỏPhát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID - 19Sáng 27/5, thêm 24 ca mắc mới COVID-19 trong nướcBiến thể B1617 được ghi nhận chính thức tại 53 vùng lãnh thổ

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại cuộc họp 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, các cấp, các ngành cần tập trung đánh giá toàn diện về độ sẵn sàng công tác phòng chống dịch, nhận thức người dân, tránh tâm lý chủ quan qua 14 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Đồng ý chủ trương tổ chức đánh giá rà soát các mô hình hoạt động tại các Chốt kiểm soát y tế liên ngành để tổng kết, rút kinh nghiệm và hoàn thiện mô hình hoạt động tối ưu nhất, đảm bảo hiểu quả phòng dịch từ xa bằng ứng ứng dụng công nghệ thông tin.

Yêu cầu UBND cấp huyện đánh giá toàn diện công tác phòng, chống dịch thời gian qua, xây dựng các phương án phòng chống dịch phù hợp, tạo cơ sở pháp lý, khoa học để Ban Chỉ đạo COVID -19 tỉnh dỡ bỏ áp dụng một số biện pháp phòng dịch trên địa bàn. Đối với các địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao như huyện Phú Lộc, Phong Điền, TP. Huế cần xây dựng nhiều giải pháp cụ thể, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm soát công dân từ địa phương khác, nhất là các địa phương đang có dịch đến địa bàn.

Chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các địa phương tổ chức lấy mẫu tầm soát, xét nghiệm sàng lọc các đối tượng có yếu tố dịch tễ đối với công dân từ các địa phương đang có dịch đến Thừa thiên Huế; sàng lọc công nhân, người lao động các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ; hướng dẫn cụ thể bằng văn bản cho các địa phương về phương án giám sát đối với các F0 đã hoàn thành điều trị, trở về địa phương; cam kết thực hiện an toàn phòng dịch khi về nơi cư trú tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế căn cứ số lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ trong đợt 2 cho tỉnh Thừa Thiên Huế, tham mưu Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh xem xét, phê duyệt danh sách tiêm và phân bổ vắc xin cho các lực lượng đảm bảo đúng quy định; chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sẽ xem xét, quyết định các phương án cụ thể đối với các khu vực phong tỏa, giãn cách; các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ; các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top