ClockThứ Bảy, 05/08/2023 14:08

“Trái tim cho em” đến Huế lần thứ 2

TTH.VN - Sáng 5/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế đã diễn ra Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.
leftcenterrightdel
 Tư vấn cho trẻ tại Chương trình "Trái tim cho em" 

Đến dự có các ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Quỹ tấm lòng Việt; lãnh đạo Viettel Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và các sở, ngành liên quan.

Trái tim cho em" là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam; hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Đây là lần thứ 2 chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình lần này được Viettel Huế, Quỹ Tấm lòng Việt thực hiện với sự đồng hành của các bác sỹ Trung tâm tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được chương trình Trái tim cho em hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí. 
leftcenterrightdel
 Khám sàng lọc cho trẻ trước khi hỗ trợ phẫu thuật miễn phí

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình “Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Trong hành trình năm 2023, chương trình đã tổ chức khám cho gần 5.000 em nhỏ tại Bình Thuận, Đắc Nông, Tuyên Quang và Sơn La. Được biết, trải qua hành trình 15 năm, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho 6.500 bệnh nhân, tổ chức 90 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho hơn 153.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước. Với kinh phí mổ trung bình mỗi ca lên tới 40 triệu đồng, việc có con mắc bệnh tim bẩm sinh thực sự là một gánh nặng. Chương trình được triển khai với nguồn kinh phí tài trợ từ Viettel (cam kết tài tài trợ 5 tỷ đồng/1 năm) và nguồn xã hội hóa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mổ cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng khi Chương trình "Trái tim cho em" đến với trẻ em của tỉnh lần thứ 2, mang đến cho các em cơ hội được phẫu thuật, điều trị bệnh tim bẩm sinh để có được trái tim khoẻ mạnh, có sức khoẻ để có thể học tập, lao động, có cuộc sống tươi đẹp hơn.

Hoạt động khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh của chương trình “Trái tim cho em” được tổ chức trong 2 ngày 5 & 6/8/2023 tại Bệnh viện Trung ương Huế.  

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Ngày 23/2/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G...

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1 3 2024
Trao 420 suất học bổng "Vì em hiếu học"

Ngày 20/9, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Viettel Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Khuyến học và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao học bổng "Vì em hiếu học" năm học 2023-2024.

Trao 420 suất học bổng Vì em hiếu học
Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
Return to top