ClockChủ Nhật, 03/11/2013 13:31

1.500 sinh viên Trường đại học Y Dược Huế tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo

TTH.VN - Ngày 3/11, Đoàn Trường đại học Y Dược - Đại học Huế tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo,thu hút 1.500 đoàn viên sinh viên của trường tham gia, nhiều gấp 3 lần so với năm 2012.

Phát biểu tại lễ phát động, PGS.TS. Võ Tam, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương tinh thần tự nguyện, sự tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên tại ngày hội nhằm mang lại sự sống cho nhiều người bệnh. Tại lễ phát động, Đoàn trường đã tuyên dương và khen thưởng 6 cá nhân và 2 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo của trường. Vào cuối ngày hội hiến máu nhân đạo, Trường đại học Đại học Y Dược Huế đã tiến hành lấy được gần 450 đơn vị máu.

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo của trường

Hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào ý nghĩa, thu hút rất đông đoàn viên sinh viên Trường đại học Y Dược Huế tham gia từ hơn 10 năm nay. Bên cạnh hiến máu tình nguyện tại ngày hội hiến máu do Đoàn trường phát động, hàng trăm sinh viên còn tham gia vào Ngân hàng máu sống của trường, sẵn sàng hiến máu kịp thời để cứu mạng sống của những bệnh nhân trong cơn nguy kịnh. Nhiều sinh viên đã hiến máu hơn 10 lần, sinh viên hiến máu nhiều nhất đã hiến tới 23 lần. Từ đầu năm đến nay đã có trên 200 đơn vị máu hiến máu đột xuất được lấy từ ngân hàng máu sống của trường.

Sinh viên hiến máu tại Ngày hội hiến máu nhân đạo

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top