ClockThứ Bảy, 21/04/2018 15:02

123 đề tài tham gia triển lãm Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI

TTH.VN - Sáng 21/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XI, năm 2018 (Cuộc thi). Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Khởi động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2018Triển khai cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” 2017Phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” tại Đại học HuếQuảng Điền: Trao 25 giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào”

Cắt băng khai mạc triển lãm

Năm 2018, Cuộc thi được triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh. Các huyện, thị xã thành phố đều thành lập ban tổ chức, thành lập hội đồng chấm thi, tổ chức tổng kết, trao giải tuyển chọn đề tài  tham gia Cuộc thi cấp tỉnh.

Năm nay, toàn tỉnh có 123 đề tài tham gia trên 5 lĩnh vực, trong đó 14 đề tài thuộc lĩnh vực phần mềm tin học; 20 đề tài dành cho học tập; 32 đề tài sản phẩm thân thiện với môi trường; 30 đề tài các đồ dùng sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 27 đề tài giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung động viên học sinh tham gia Cuộc thi

Cuộc thi thu hút các lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng tham gia với các lứa tuổi: Cấp tiểu học có 21 đề tài; cấp THCS có 57 đề tài; cấp THPT có 45 đề tài.

Sau khi cắt băng khai mạc triển lãm, các thành viên BTC, ban giám khảo tiến hành chấm thi các đề tài.

Dự kiến lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào 12/5 tới.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Return to top