ClockThứ Sáu, 04/05/2018 14:40

15.000 thanh niên sẽ được du lịch châu Âu miễn phí

TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) vừa công bố kế hoạch cho hàng ngàn thanh niên châu Âu 18 tuổi đi du lịch trong khối miễn phí trong mùa hè này, như một phần của nỗ lực thúc đẩy EU, tờ The Jakarta Post ngày 4/5 đưa tin.

Bàn thảo về tương lai châu ÂuCuộc thi "Cây châu Âu năm 2017" tôn vinh giá trị của câyEC cấp vé đi lại miễn phí cho 7.000 thanh niên châu ÂuLãnh đạo EU: “Châu Âu là tương lai chung của chúng ta”Lãnh đạo EU cam kết xây dựng một châu Âu xã hội hơn trong nỗ lực chống chủ nghĩa hoài nghi

Cơ hội du lịch châu Âu miễn phí sẽ được trao cho 15.000 thanh niên​. Ảnh: Shutterstock

Theo chương trình DiscoverEU (tạm dịch: Khám phá EU), 15.000 công dân EU trẻ tuổi có thể đăng ký vào tháng tới để được miễn phí tàu hỏa, xe buýt, phà và vé máy bay trong một số trường hợp, thực hiện chuyến du lịch trong khối 28 quốc gia thành viên này.

Chương trình được "dự kiến ​​sẽ trao cho 15.000 người trẻ tuổi cơ hội đi du lịch khắp châu Âu trong mùa hè này", Ủy ban châu Âu (EC) cho biết. Ngoài ra, chương trình sẽ giúp họ khám phá di sản văn hóa phong phú của lục địa, kết nối với những người khác, cũng như học hỏi từ những nền văn hóa khác.

Dự án do Nghị viện châu Âu (EP) đề xuất có ngân sách trị giá lên đến 12 triệu euro (tương đương 14 triệu USD).

Những người được chọn sẽ có thể đi du lịch lên tới 30 ngày và ghé thăm 1-4 điểm đến nước ngoài trong khu vực châu Âu. Các đơn đăng ký sẽ được tiếp nhận trong khoảng thời gian 2 tuần vào tháng 6/2018, thông qua Cổng thông tin thanh thiếu niên châu Âu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top