ClockThứ Ba, 06/09/2022 20:13

300 học sinh quảng diễn Lân - Sư - Rồng và rước đèn trung thu

TTH.VN - Hoạt động do UBND TP. Huế tổ chức chiều 6/9 tại Công viên Thương Bạc và các tuyến đường trung tâm thành phố. Tham dự có Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo TP. Huế và các sở, ban ngành liên quan.

Rực rỡ sắc màu không gian đèn lồng truyền thốngNgày hội Lân Huế diễn ra từ 3-4/9Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh và tiết kiệmThắp sáng yêu thương

Không khí rộn ràng trên đường phố trước thềm Tết Trung thu năm 2022

Dịp Tết Trung Thu, múa lân, sư, rồng được xem là mang tới điềm lành thịnh vượng, hạnh phúc và tiếng cười không chỉ cho trẻ em mà cả người lớn. Đây là một môn nghệ thuật múa dân gian đường phố, thường được biểu diễn trong các dịp lễ hội, đặc biệt là vào Tết Trung Thu và hình ảnh những chiếc lồng đèn đủ màu sắc xuất hiện là những ký ức gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, quảng diễn Lân - Sư - Rồng và rước đèn Trung thu TP. Huế năm 2022 là sân chơi bổ ích cho giới trẻ, người dân trên địa bàn thành phố nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc, tăng cường giao lưu văn hóa thể thao giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm và nghệ nhân trên địa bàn, đồng thời quảng bá hình ảnh về quê hương và người dân xứ Huế với bạn bè trong nước và quốc tế.

Với sự tham gia của 10 đoàn lân sư rồng lớn của TP. Huế cùng với khoảng 300 học sinh của 10 trường học trên địa bàn tham gia rước đèn trung thu, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu, đồng thời hưởng ứng Festival Huế - Festival bốn mùa năm 2022. 

Hoạt động quảng diễn Lân - Sư - Rồng khai mạc tại Công viên Thương Bạc, sau đó đoàn rước quảng diễn trên các tuyến đường trung tâm thành phố theo lộ trình: Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, đường Lê Lợi, cầu Phú Xuân và quay về lại điểm xuất phát. Quá trình tham gia quảng diễn và rước đèn Trung thu, các đoàn lân sư rồng lần lượt dừng chân biểu diễn tại 4 điểm cố định, đó là khu vực phía bắc và phía nam cầu Trường Tiền và khu vực phía bắc, phía nam cầu Phú Xuân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

TIN MỚI

Return to top