ClockThứ Năm, 30/07/2020 10:03

4 trường hợp ở A Lưới về từ Đà Nẵng xét nghiệm âm tính lần 1

TTH.VN - Sáng 30/7, thông tin Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện A Lưới cho biết, kết quả xét nghiệm bước đầu 4 trường hợp người dân A Lưới về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Sinh viên N.Q.P.N. âm tính lần 1 với COVID - 19Chưa phát hiện ca dương tính COVID-19 trên địa bànSinh viên tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính

Trung tâm Y tế huyện A Lưới sẵn sàng cơ sở vật chất để thực hiện cách ly các trường hợp cần thiết

Cụ thể, tối 29/7, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt phối hợp Trung tâm y tế huyện A Lưới đã hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ, tiến hành cách ly 4 trường hợp trở về từ bệnh viên đa khoa Đà Nẵng (khoa Mắt), gồm N.V.Y (sinh năm 1979), N.V.H (sinh năm 2008), N.K.C (sinh năm 2009) và N.K.C (sinh năm 2013), cùng trú tại thôn A Tin, xã Lâm Đớt.

Theo điều tra dịch tễ, lúc 11g đến 12g ngày 24/7, 4 trường hợp trên thăm chị N.T.P điều trị tại khoa Mắt – Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng sau đó đón xe khách ra cầu Tuần (không nhớ biển kiểm soát), rồi tiếp tục đón taxi lên nhà ông L.H.H tại xã A Ngo và ở lại đến 17g ngày 25/7 mới về nhà…

Qua đo thân nhiệt và kiểm tra y tế, 4 trường hợp trên không có biểu hiện ho, sốt. Hiện, các trường hợp trên đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới. Theo đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện A Lưới, kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất cho thấy, 4 trường hợp trên có kết quả âm tính lần 1.

* Trong một diễn biến khác, sáng 30/7, Trung tâm Phục vụ sinh viên Đại học (ĐH) Huế cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho sinh viên nội trú của ĐH Huế có yếu tố dịch tễ đến từ vùng có dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm cho sinh viên ở ký túc xá Trường Bia

Theo ông Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế, theo khảo sát và danh sách đăng ký, tại ký túc xá Trường Bia có 71 trường hợp và ký túc xá Tây Lộc có 23 trường hợp. Đây là các sinh viên từ ngày 10/7 có đi qua các địa phương có dịch và hiện đang ở tại các ký túc xá.

Đại diện Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cũng cho biết thêm, đối với sinh viên ngoại trú, ĐH Huế khảo sát và lập danh sách và CDC sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong đợt tiếp theo.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Hái lộc rừng

Sau tết Nguyên đán, mọi người trở lại với nhịp sống ngày thường. Tiết xuân chan hòa mọi nơi khiến nhiều người như vẫn còn lưu luyến những ngày vui.

Hái lộc rừng

TIN MỚI

Return to top