ClockThứ Hai, 14/12/2020 09:55

5 điểm nhấn quan trọng về định hướng tuyển sinh 2021-2025

Về định hướng tuyển sinh 2021-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án thi, tuyển sinh đảm bảo phù hợp với bối cảnh Việt Nam và xu hướng chung trên thế giới.

Từ năm 2021 sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên cổng dịch vụ công quốc gia48 sinh viên được khen thưởng khuyến khích tài năng và tuyên dương

Theo đó, về cơ bản, phương án tuyển sinh được giữ ổn định như năm 2020, đồng thời, phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và việc triển khai của địa phương, các cơ sở giáo dục đại học.

Ngoài ra, để chuẩn bị các điều kiện để tiến tới thi trên máy tính, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết, bộ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tuyển sinh, Bộ GD-ĐT đang nghiên cứu hình thành Trung tâm khảo thí độc lập để tuyển sinh, trong đó, xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi chuẩn hóa, thi trên máy tính và thi nhiều lần trong năm.

Đối với các trường tổ chức thi riêng, cần gọn nhẹ, 1-2 môn, theo hình thức thi đánh giá năng lực hoặc thi năng khiếu kết hợp kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Hoặc tổ chức thi theo nhóm trường trong một buổi thi, tạo thuận lợi, tiết kiệm cho thí sinh.

Dưới đây là định hướng tuyển sinh năm 2021 - 2025 mà Bộ GD-ĐT đã báo cáo Thủ tướng:

 

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top