ClockThứ Hai, 23/07/2012 14:09

66% người trẻ tin vào tương lai giàu có

TTH.VN - Y&R, một tập đoàn truyền thông quảng cáo quốc tế hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả nghiên cứu về tinh thần lạc quan của thế hệ trẻ Việt Nam, được thực hiện trong tháng 6 với hơn 1.400 người ở độ tuổi từ 18 – 35 trên cả nước tham gia. Khảo sát thực hiện ở 16 lĩnh vực chính như lối sống, gia đình, giáo dục, giải trí, thời trang, sức khoẻ, tình yêu, truyền thông, công nghệ…

Hạnh phúc, tham vọng, giá trị gia đình và tinh thần lạc quan là những thái độ sống nổi bật của những người từ 18 – 35 tuổi. Có 83% cho biết họ có tham vọng chinh phục những điều lớn lao và 66% lạc quan vào tương lai giàu có; 74% cho biết họ có niềm tin mãnh liệt vào giá trị gia đình và 73% cho rằng hạnh phúc quan trọng hơn tiền bạc. Theo đó, cũng có đến 72% người cho biết chỉ kết hôn khi cảm thấy hạnh phúc.

Về giáo dục, 83% cho rằng họ muốn trải nghiệm ở trường đại học thay cho lý thuyết và xem giảng đường đại học là tối quan trọng cho mạng lưới quan hệ xã hội tương lai. Có 68% nói rằng internet là môi trường an toàn để lên tiếng, muốn nói ra suy nghĩ của mình và được lắng nghe trong công việc. 78% cho biết báo chí nghiêm túc là rất quan trọng cho một xã hội phát triển, và họ có thói quen cập nhật tin tức thông qua các mạng xã hội.

Về quan điểm tiêu dùng, 78% sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm công nghệ, 82% thích du lịch bụi, 64% cho rằng dù không có những món hàng đắt tiền vẫn có thể khẳng định được đẳng cấp. 68% cho rằng nếu có điều kiện, họ sẽ mua một chiếc xe thân thiện môi trường.

My Hoàng (Theo SGTT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tím biếc những mầm khoai

Nằm trên lớp đất cát trắng bong, những phần củ khoai tía đã được cắt gọt cẩn thận héo dần. Để rồi chỉ sau một thời gian ngắn, chi chít những mầm khoai tim tím nhô lên, báo hiệu đã sẵn sàng cho một hành trình mới.

Tím biếc những mầm khoai
Kỳ công làm nón bài thơ

Chợ Đông Ba là một điểm đến không thể thiếu của du khách khi đặt chân đến mảnh đất Cố đô. Nhiều vị khách tìm đến quầy hàng nón để mua cho mình chiếc nón bài thơ xứ Huế về làm quà. Chiếc nón bài thơ xứ Huế được làm công phu, tinh tế và trở thành một sản phẩm mua về làm quà không thể thiếu mỗi lần đến Cố đô.

Kỳ công làm nón bài thơ
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài

Trong hai ngày 7 và 8/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho hơn 60 người lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Huấn luyện kiến thức an toàn cho lao động nước ngoài
Return to top