ClockThứ Ba, 23/08/2022 15:57
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

7 tác dụng của yến đối với người già

TTH.VN - Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng yến sào mang tới nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là người già. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu về những tác dụng của yến đối với người già, đồng thời biết thêm về cách sử dụng tổ yến đúng liều lượng để người lớn tuổi hấp thụ tốt nhất.

Tác dụng của yến đối với người già

Một số công dụng nổi bật của yến sào dành cho người già bao gồm:

Tăng cường hồi phục sức khỏe sau đau ốm

Ở cơ thể người già, tốc độ lão hóa của tế bào diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Vì thế, thể trạng người lớn tuổi khi bị ốm thường lâu hồi phục hơn.

Để tăng cường hồi phục sức khỏe nhanh sau đau ốm, bạn nên bổ sung yến sào cho người già mỗi ngày. Hợp chất Proline và Axit Aspartic sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp vết thương nhanh lành hơn.

Cải thiện đề kháng của cơ thể

Hệ miễn dịch yếu sẽ khiến người già dễ bị mắc bệnh vặt. Để tăng cường sức đề kháng, bổ sung yến sào mỗi ngày là điều cần thiết cho người già.

Protein trong yến mang tới công dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo ra bạch cầu B, sản sinh ra kháng thể bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, thực tiễn nghiên cứu cũng đã chứng minh, sử dụng yến sào mang tới công dụng tăng đề kháng và hồi phục sức khỏe tốt hơn.

Khỏe mạnh hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất béo trong yến rất thấp, chỉ chiếm 0.67%. Vì thế, người già sử dụng yến sào sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, không bị khó tiêu. Bên cạnh đó, yến sào có vị thanh mát nên rất dễ ăn và có khả năng kích thích ngon miệng.

Cải thiện trí nhớ

Lượng sắt, Fucose và Galactose trong yến giúp ngăn ngừa thiếu máu, qua đó cải thiện trí nhớ người già hiệu quả.

Khỏe mạnh hệ xương khớp

Trong yến sào chứa 0.76% canxi giúp cơ thể người già luôn được bổ sung đủ canxi cần thiết. Bên cạnh đó, 1.75% Lysine còn tăng khả năng hấp thụ canxi và phục hồi sụn bao khớp, ngăn ngừa thoái hóa hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Lượng Se trong yến sào giúp thúc đẩy hoạt tính của enzyme chống oxy hóa. Vì vậy, thường xuyên bổ sung yến cho người già sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì sự dẻo dai dù tuổi đã cao.

Hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu

Tiểu đường là bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi. Trong khi đó, dưỡng chất trong yến sào có thể kiểm soát và điều chỉnh lượng đường trong máu rất tốt. Điều này giúp ngăn ngừa bệnh và phòng biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Sử dụng yến sào cho người già giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả

Người già nên ăn tổ yến nguyên chất hay yến chưng?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, thị trường yến sào hiện có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn. Cả tổ yến nguyên chất và yến chưng sẵn đều có những thế mạnh riêng.

Vậy, người già nên ăn loại yến nào? Bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây trước khi đưa ra quyết định:

Tiêu chí

Tổ yến nguyên chất

Yến chưng tươi

Yến chưng sẵn

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng cao với 100% yên nguyên chất

Thành phần tổ yến khoảng 10 – 20%

Thành phần tổ yến chỉ khoảng 5%

Hương vị

Giữ nguyên vẹn hương vị đặc trưng của tổ yến

Được chưng với nhiều nguyên liệu nên sẽ lẫn với nhiều hương vị khác

Được chưng với nhiều nguyên liệu nên sẽ lẫn với nhiều hương vị khác

Thời gian chế biến

Cần phải sơ chế, chuẩn bị nguyên liệu và chưng chín

Sử dụng ngay, không qua khâu chế biến

Sử dụng ngay, không qua khâu chế biến

Thời gian bảo quản

Nên sử dụng ngay

Bảo quản không quá 30 ngày

Thời gian bảo quản lâu hơn

Người già nên ăn yến nguyên chất hay yến chưng?

Hướng dẫn sử dụng yến sào cho người già để cơ thể hấp thụ tốt nhất

Chức năng tiêu hóa của người già bị suy giảm nên khả năng hấp thụ dưỡng chất sẽ không tốt như người trẻ. Vì vậy, để tăng hiệu quả của yến sào với người già, bạn cần lưu ý về cả tần suất, liều lượng lẫn thời điểm sử dụng như sau:

  • Tháng đầu tiên, người già chỉ nên sử dụng 7 – 10g yến mỗi ngày. Thời điểm đầu cần bổ sung nhiều dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe tổng thể.
  • Tháng thứ hai, lượng yến sử dụng cho người lớn tuổi là 10g yến/ngày và 2 ngày sử dụng một lần. Lúc này, việc cân bằng dưỡng chất được bổ sung vào cơ thể là cần thiết, tránh gây lãng phí.
  • Từ tháng thứ 3 nên bổ sung 10g yến/ngày và cách 3 ngày/lần.
  • Những thời điểm sử dụng yến sào tốt nhất đó là: buổi sáng trước khi ăn, buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút và sử dụng nước yến sau 2 giờ với người đang điều trị bằng thuốc.

Thời điểm người già ăn yến sào để cơ thể hấp thụ tốt nhất

Bài viết trên đã cùng bạn tìm hiểu về những tác dụng của yến đối với người già. Có thể thấy, sử dụng yến sào mang tới vô vàn lợi ích sức khỏe cho người cao tuổi. Bạn có thể chọn mua tổ yến nguyên chất hoặc yến chưng tại Yến sào Ý An sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, đồng thời đảm bảo hàng chất lượng, nguyên chất và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: 33 Đặng Văn Ngữ, Trung Tự, Đống Đa
  • TP. Hồ Chí Minh: 45 Lê Minh Xuân, P. 7, Tân Bình
  • Điện thoại: 039 355 6866

Yến Sào Ý An - “Trao tâm ý - Sống An nhiên”

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top