ClockThứ Bảy, 17/10/2020 09:15

A Lưới: Tìm thấy thi thể trường hợp mất tích do mưa lũ

TTH.VN - Sáng 17/10, thông tin từ UBND huyện A Lưới xác nhận đã tìm được thi thể của một trường hợp là chị L.T.N. (cán bộ Trạm Y tế xã Lâm Đớt), bị mất tích do mưa lũ.

Giữ tuyến đường huyết mạchA Lưới: Sẵn sàng di dời hơn 670 hộ dân vùng sạt lở, ngập úngChung tay mùa mưa lũ

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới (áo xanh, phải) trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường 

Theo đó, tối 16/10, người thân của chị N. đăng tải thông tin chị N. đi từ trung tâm huyện A Lưới và có gọi cho gia đình lúc 16h nhưng sau đó gọi lại không thể liên lạc. Các lực lượng chức năng đã khẩn trương tìm kiếm.

Sau thời gian tìm kiếm từ 20h ngày 16/10 đến 1h sáng 17/10, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể chị N. tại khu vực cách chân cầu A So 2 (xã Lâm Đớt) khoảng 50 mét (bị nước cuốn trôi). Hiện thi thể chị N. đã được đưa về gia đình để lo hậu sự. Lãnh đạo huyện A Lưới và các ban, ngành chức năng đã có phương án thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, UBND huyện A Lưới tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các địa phương, đơn vị, lực lượng tập trung di dời người dân đến nơi an toàn và đảm bảo lương thực; tập trung thông các tuyến đường huyết mạch. Những nơi nào chưa thông tuyến được thì nghiêm cấm người và phương tiện đi qua; không để người dân đi vòng các tuyến đường nguy hiểm, đi vớt củi, bắt cá...

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top