Thế giới

ADB tài trợ cho hệ thống phà điện đầu tiên tại Đông Nam Á

ClockThứ Năm, 28/04/2022 16:57
TTH.VN - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Công ty điện lực Energy Absolute PCL (Thái Lan) vừa ký kết một thỏa thuận cho vay trị giá 160 triệu baht (tương đương 4,7 triệu USD), nhằm tài trợ cho một đội phà chạy bằng điện phục vụ giao thông công cộng cao tốc (MRT) ở Bangkok, Thái Lan. Đây là hệ thống giao thông phà điện đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á.

ADB: Các nền kinh tế đang phát triển của châu Á sẽ tiếp tục phục hồi, Việt Nam là điểm sángVai trò của khu vực tư nhân trong biến đổi khí hậu

Dự án phà điện ước tính sẽ giúp cắt giảm khoảng 18.900 tấn CO2 tương đương mỗi năm. Ảnh minh họa: thestar.com.my/TTXVN

“Dự án này là một ví dụ điển hình về vai trò lãnh đạo của ADB trong lĩnh vực tài chính khí hậu và hỗ trợ các công nghệ xanh, giúp các quốc gia thành viên đang phát triển của chúng tôi đáp ứng những Mục tiêu Phát triển Bền vững”, Phó Chủ tịch ADB phụ trách các Hoạt động Khu vực Tư nhân và các Đối tác Công – Tư, ông Ashok Lavasa nhận định.

Dự án cho thấy tiềm năng cho các giải pháp đi lại sử dụng năng lượng điện, ngoài các phương tiện giao thông đường bộ sẽ được áp dụng trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ông Ashok Lavasa nói thêm.

Cụ thể, khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho Dự án Phà Điện MRT E Smart Bangkok. Theo đó, Công ty E Smart Transport, một công ty con của Energy Absolute sẽ vận hành 27 phà chạy bằng điện dọc theo sông Chao Phraya ở Bangkok. Mỗi chuyến phà có thể chở lên tới 250 hành khách. Đáng chú ý, dự án sẽ làm giảm lượng phát thải khí nhà kính ước tính ở mức khoảng 18.900 tấn CO2 tương đương mỗi năm.

Về phần mình, Phó Giám đốc Điều hành của Energy Absolute, ông Amorn Sapthaweekul cho hay: “Energy Absolute tự hào được tiếp tục hợp tác với ADB với tư cách là đối tác tài chính đáng tin cậy, để hỗ trợ sự mở rộng đối với hoạt động kinh doanh vận tải bền vững và năng lượng sạch của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, ông Amorn Sapthaweekul khẳng định, dự án này cũng cho thấy sự dẫn đầu của Energy Absolute trong hoạt động đi lại sử dụng điện năng ở Thái Lan và khu vực, cũng như tiềm năng sử dụng công nghệ được phát triển bên trong khu vực để giảm phát thải khí nhà kính.

Được biết, Energy Absolute là một trong những công ty năng lượng tái tạo lớn nhất ở Thái Lan, và là công ty tiên phong về giao thông bền vững tại quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ adb.org)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top