ClockThứ Bảy, 11/06/2016 14:57

Ấm lòng với gian hàng 2.000 đồng/sản phẩm

TTH - Chỉ với 2.000 đồng, người lao động nghèo có thể mua được một chiếc áo, quần hay các vật dụng gia đình... khi đến cửa hàng Color.2hand tại kiệt 24/154 Bà Triệu (TP. Huế).

Một hôm tình cờ vào facebook, Phan Thị Hoàng Trinh, Trường đại học Kinh tế Huế được tiếp cận với chương trình “Gian hàng 2.000 đồng” của tổ chức Hello Sunbox (TP. Hồ Chí Minh). Sau khi bàn bạc với những người bạn cùng “chí hướng”, nhóm quyết định mở một gian hàng (vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng) bán các loại quần áo, sách vở, vật dụng gia đình đã qua sử dụng với giá chỉ 2.000 đồng/sản phẩm.

Có mặt tại cửa hàng Color.2hand vào 8h30’ sáng, chúng tôi thấy có gần chục người, chủ yếu phụ nữ và trẻ em xếp hàng chờ cửa hàng mở cửa. Trong số những người chờ đợi, có cả những cụ già. Sản phẩm bày bán được sắp xếp gọn gàng. Mỗi góc là một sản phẩm khác nhau, có góc dành riêng cho trẻ em với những loại đồ chơi, sách vở, bên cạnh là những loại giày giép, quần áo… Cửa hàng còn bán cả các loại vật dụng gia đình từ xoong nồi, ly…, nhiều nhất vẫn là quần áo.

Chị Nguyễn Thị Ngân, chia sẻ: “Nghe mấy đứa cháu gần nhà bảo, hôm nay cửa hàng bán các mặt hàng đã qua sử dụng với giá 2.000 đồng, nên tui tranh thủ tới xem thử. Chỉ 6 ngàn đồng mà mua được 3 cái áo cho tui và chồng. Nói là đồ cũ nhưng nó còn mới lắm, có cái còn nguyên tem nữa. Cái này ra mấy hàng đồ bành cũng phải mất từ 50 ngàn đến 100 ngàn đồng chứ không ít. Tui sẽ đợi đến đợt sau để tiếp tục tới đây mua hàng”.

Các mặt hàng bày bán được vận động quyên góp trên mạng xã hội và những người quen biết. Khách hàng đến đây có thể lựa chọn cho mình những món đồ cần thiết cho gia đình, bản thân. Những chiếc áo, quần tuy không còn mới, nhưng có thể thay thế cho những chiếc áo đã sờn vai… “Với nhiều người, nó có thể chỉ là đồ bỏ đi, nhưng với những người như tui nó lại rất giá trị”, chị Ngân chia sẻ.

Người đến mua hàng tự giác tìm đến người thu tiền để gửi đúng số tiền tương ứng với số đồ mà họ đã chọn. Nhìn cách mọi người đắn đo lựa chọn từng món đồ, cách mọi người bảo vệ cuộn tiền lẻ được gói cẩn thận trong từng lớp ni-lông, rồi cách họ vuốt từng tờ tiền thẳng băng trước khi trả cũng đủ khiến chúng tôi cảm nhận sự trân trọng của những người nghèo khi đến  “Gian hàng 2.000 đồng”. 

Theo Phan Thị Hoàng Trinh (thành viên nhóm), nhóm đã ấp ủ ý định mở gian hàng từ lâu nhưng chưa đủ tiềm lực. Khi đưa ý tưởng lên faceboook được mọi người ủng hộ nên nhóm mới mạnh dạn thực hiện. Mình thấy hạnh phúc khi những món hàng quyên góp được đến tận tay những người thực sự cần chúng.

Khi được hỏi “vì sao không tặng, cho những vật dụng này mà lại phải bán, số tiền bán được các bạn làm gì”, Trinh cười hiền, “mình quan điểm, nếu cho không họ sẽ ỷ lại và không biết trân trọng món quà mà mình gửi tặng. Việc bán cũng là cách để họ biết quý trọng hơn những món đồ này. Số tiền bán hàng sẽ được bọn mình tập hợp và giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn khác”.

Mọi sự quyên góp xin liên hệ số điện thoại: 0935.732.292 (Trinh), địa chỉ: kiệt 24/154 Bà Triệu (TP. Huế).

CAO HOÀNG NHƯ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấm lòng cá lúi mùa lụt

Có những lần chúng tôi lén mẹ rủ nhau đi bắt cá, áo quần đồng phục đến trường cứ để nguyên vậy mà lội xuống ruộng. Mặt mày đứa nào đứa nấy lấm lem dính bùn, nhưng đứa nào cũng bắt được vài con cá hí hửng đem về khoe với mẹ. Nhìn thấy đi học về trễ áo quần lại dính bẩn mẹ tôi giận lắm nhưng rồi cũng chỉ mắng yêu: “Lần sau mà còn vậy là bị ăn roi nghe không?”

Ấm lòng cá lúi mùa lụt
Ấm lòng từ điểm tựa “Rồng Xanh”

“Mái ấm tình thương và sinh kế” là dự án hợp tác giữa Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Úc) và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thừa Thiên Huế.

Ấm lòng từ điểm tựa “Rồng Xanh”
Chăm lo tết cho người nghèo vùng cao

Trải qua một năm nhiều khó khăn do dịch bệnh, các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể đã và đang tập trung huy động nhiều nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo vùng cao, giúp họ thêm ấm lòng khi tết đến xuân về.

Chăm lo tết cho người nghèo vùng cao

TIN MỚI

Return to top