Thế giới
Cập nhật COVID-19:

Ấn Độ chưa mở cửa trở lại đường bay quốc tế và nội địa

ClockChủ Nhật, 19/04/2020 15:13
TTH.VN - Chính phủ Ấn Độ ngày 19/4 cho biết hiện vẫn chưa đưa ra quyết định khi nào nên dỡ bỏ, hoặc giảm bớt các hạn chế áp dụng đối với mọi tuyến bay nội địa và quốc tế đến và đi từ nước này.

Pháp gia hạn lệnh phong tỏa đến ngày 11/5World Bank: Nam Á dự báo đối mặt suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong 40 năm quaWorld Bank cảnh báo nguy cơ lây lan COVID-19 từ sự trở về của dòng lao động nhập cưCơm Việt trợ sức bác sĩ ở CaliẤn Độ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19

Yêu cầu hạn chế và các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được triển khai rất gắt gao ở Ấn Độ. Ảnh minh họa: AFP/Thanh Niên

Ấn Độ đã ra lệnh tạm dừng các chuyến bay nội địa vào ngày 23/3, tức yêu cầu các hãng hàng không thương mại ngừng khai thác chuyến bay trong nước, tương tự như những điều luật áp dụng với tuyến bay quốc tế để ngăn chặn mọi nguy cơ lây lan của đại dịch COVID-19.

Động thái này đã khiến việc đi lại của nhiều người bị gián đoạn và hoạt động của nhiều hãng hàng không bị ảnh hưởng trầm trọng. Được biết vào năm ngoái, đã có tổng cộng 144 triệu người tham gia các chuyến bay nội địa trong lãnh thổ Ấn Độ.

Trong một thông tin có liên quan, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tuyên bố phong tỏa đất nước từ ngày 21/3 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hiện việc phong tỏa này sẽ kéo dài đến ít nhất là ngày 3/5.

Mặc dù yêu cầu hạn chế và các biện pháp phòng chống dịch vẫn đang được triển khai rất gắt gao, song mới đây Ấn Độ đã công bố lộ trình khởi động lại một số ngành công nghiệp sau ngày 20/4 tại các khu vực, địa điểm không phải là điểm nóng của COVID-19 để nỗ lực phục hồi nền kinh tế.

Theo số liệu của chính phủ, tính đến ngày 19/4, quốc gia này ghi nhận hơn 15.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và hơn 500 ca tử vong.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top