Thế giới

Anh, Đức, Na Uy kêu gọi tăng hỗ trợ tài chính cho Syria

ClockThứ Năm, 28/01/2016 16:12
TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Na Uy Erna Solberg ngày 28/1 nhất trí rằng, hỗ trợ tài chính cho cuộc xung đột ở Syria nên được tăng gấp đôi.

Hình ảnh đổ nát tại thành phố Homs, Syria. Ảnh: Sputniknews

Trước đó, 3 nhà lãnh đạo đã có cuộc điện đàm để thảo luận về kế hoạch chuẩn bị cho Hội nghị quốc tế các nhà tài trợ cho Syria dự kiến ​​diễn ra tại London vào ngày 4/2 tới đây.

“Các nhà lãnh đạo nhất trí rằng, sự kiện lần này sẽ là một thời điểm quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất thế giới và tất cả các nước tham dự nên xem xét để tăng ít nhất là gấp đôi đóng góp tài chính năm 2015 của họ đối với cuộc khủng hoảng, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu cần thiết theo như các báo cáo của Liên Hợp Quốc”, một phát ngôn viên của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết trong một tuyên bố.

Trong một động thái liên quan hôm 27/1, Thủ tướng Cameron cũng thực hiện cuộc điện đàm với vua Salman của Saudi Arabia. “Hai nhà lãnh đạo nhất trí rằng, Hội nghị quốc tế các nhà tài trợ cho Syria sẽ là một cơ hội quan trọng để tăng cường nỗ lực hỗ trợ cho người tị nạn trong khu vực, thông qua những nguồn tài trợ được bổ sung đáng kể”, tuyên bố nói thêm.

Theo số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc, hơn 6 triệu người Syria phải di dời và 65% dân số đang sống trong cảnh nghèo đói trong bối cảnh cuộc nội chiến tại nước này vẫn diễn ra và chưa có hồi kết.

Syria sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ năm 2011, khi lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Bashar Assad chiến đấu chống lại một số phe phái đối lập và các nhóm khủng bố cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lê Thảo (lược dịch từ Sputniknews & Nvs24)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top