Thế giới

Anh, Singapore tăng cường hợp tác an ninh mạng

ClockThứ Tư, 29/07/2015 18:12
TTH - Vương quốc Anh và Cộng hoà Singapore hôm 29/7 đã ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác an ninh không gian mạng. Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Văn phòng Nội các Anh và Cơ quan An ninh mạng Singapore, trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Anh David Cameron và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long.

Biên bn ghi nh tp trung vào các lĩnh vc khác nhau, bao gm phn ng s c liên quan đến an ninh mng và nuôi dưỡng, phát trin các tài năng an ninh mng.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Anh và Singapore. Ảnh: MediaCorp

Ngoài ra, hai nước cũng s hp tác trong vic nghiên cu không gian mng vi vn đu tư được tăng gp đôi trong vòng ba năm, t 1,2 triu bng Anh lên đến 2,4 triu bng Anh.

Trong mt cuc hp báo chung vi Th tướng Lý Hin Long sau cuc hi đàm ti thành ph Istana, Th tướng Cameron cho biết, c hai nước cũng nht trí đy mnh hp tác trong cuc chiến chng cướp bin và khng b.

Nhà lãnh đo ca Anh cho hay, London s cung cp h tr cho hi quân Singapore trong vic hp tác vi các đi tác khu vc đ gii quyết mi đe da ca cướp bin.

“Vi 15% s tàu ca Anh đi qua Malacca và Singapore Straits, điu này cũng là li ích quc gia ca Anh”, ông Cameron nói vi các phóng viên.

Bên cnh đó, c hai nước đng ý tìm cách hp tác trong cuc chiến toàn cu chng li ch nghĩa khng b và chia s kinh nghim v vic chng s gia tăng ca các tư tưởng cc đoan được tuyên truyn bi nhóm Nhà nước Hi giáo t xưng Iraq và Syria (ISIS).

Biên bn ghi nh nói trên được ký kết vào thi đim Th tướng David Cameron kết thúc chuyến thăm chính thc đu tiên ti Singapore chuyến thăm đánh du k nim 50 năm quan h ngoi giao gia hai nước.

LÊ THẢO (lược dịch từ Todayonline & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top