ClockThứ Bảy, 17/09/2016 14:09

Anh Tuyến 40 lần hiến máu tình nguyện

TTH - Suốt 23 năm, anh hiến máu 40 lần và xem hiến máu cứu người là trách nhiệm và niềm hạnh phúc của mình. Đó là anh Nguyễn Ngọc Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến trong một lần hiến máu

Năm 1993, trong Hội trại hè 26/3 do Huyện đoàn Hương Trà tổ chức, anh Tuyến lần đầu tiên tham gia hiến máu cứu người.

Được hỏi về động lực nào đưa anh đến với hiến máu tình nguyện, anh Tuyến đáp: “Tôi làm từ thiện vì muốn giúp ích cho xã hội và giúp đỡ những người bệnh. Bản thân mình có sức khỏe và muốn giúp đỡ người khác khi họ cần”. Đầu năm 2008, anh Tuyến được đại hội bầu vào chức vụ Chủ tịch Hội CTĐ thị xã Hương Trà. Nhiều năm liền anh luôn được tôn vinh là cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện do Ban Vận động hiến máu tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Khoa Huyết học, Bệnh viện TW Huế tổ chức.

Năm 2012, anh Tuyến là đại diện của tỉnh tham dự lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu toàn quốc diễn ra tại Hà Nội. Cũng trong năm này, anh được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng bằng khen vì những đóng góp to lớn trong phong trào hiến máu tình nguyện; được nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan tặng quà lưu niệm trong lễ tôn vinh 100 cá nhân hiến máu tiêu biểu. Đây là một trrong những vinh dự lớn của anh. Trước đó, anh cũng nhận được kỷ niệm chương của Ban Vận động hiến máu TW trao tặng. 

Anh Tuyến nhớ lại, vào khoảng 8h ngày 13/2/2014 lúc đó anh đang bộn bề công việc ở cơ quan, Trung tâm Huyết học miền Trung - Bệnh viện TW Huế gọi điện anh vào hiến máu cho bệnh nhân Văn Thị Hóa, 47 tuổi, trú tại thôn Trung Kiều, xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) thuộc diện hộ nghèo đang mổ tim cần máu. Anh lập tức nhận lời và sắp xếp công việc vào hiến 350ml máu và cứu sống được bệnh nhân.

Không chỉ là một cá nhân tiêu biểu trong việc hiến máu tình nguyện, anh còn là một cán bộ xuất sắc trong việc tuyên truyền và vận động của Hội CTĐ thị xã Hương Trà. “Những năm gần đây thị xã Hương Trà luôn làm tốt công tác hiến máu tình nguyện, vượt mức chỉ tiêu tỉnh giao từ 110 - 140%. Tại Hội nghị tôn vinh gia đình và cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2013 của Thừa Thiên Huế, thị xã Hương Trà có 5 gia đình và 6 cá nhân được tuyên dương trong tổng số 16 cá nhân và 15 hộ gia đình được tôn vinh”, anh Tuyến tự hào cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hùng, Chủ  tịch Hội CTĐ Thừa Thiên Huế, nhận xét: “40 lần hiến máu của anh Tuyến là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của Nhân dân Việt Nam nói chung và mỗi một con người làm công tác CTĐ nói riêng. Anh Tuyến là người nhiệt tình trong công tác hiến máu”.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyến đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng bằng khen; TW Hội CTĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo; 2 bằng khen của TW Hội CTĐ Việt Nam, 2 bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và rất nhiều giấy khen của UBND thị xã Hương Trà, Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vì công tác nhân đạo và hiến máu cứu người. Theo anh Tuyến, những thành tích của anh đã được các cơ quan từ địa phương đến TW khen thưởng động viên là rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là anh đã góp phần đem lại sự sống cho rất nhiều người nghèo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Trương Huyền - Xuân Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Return to top