ClockThứ Ba, 05/03/2024 06:22

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

TTH - Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thươngPhấn đấu hỗ trợ trên 20 ngàn lượt gia đình trong phong trào “Tết Nhân ái”“Trái tim xanh” sẻ chia giọt máu hồngHơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

 Hội viên phụ nữ xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền) tham gia hiến máu tình nguyện

Chẳng có chút do dự, đến lượt mình chị Trần Thị Tuyết (Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tây Hoàng, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền) vui vẻ thực hiện các thao tác để đội ngũ y tế lấy máu. Nhìn qua, ai cũng thấy chị Tuyết đã “chuyên nghiệp” với việc hiến máu, bởi đây là lần thứ 10 chị tham gia HMTN. “Mình hiến máu được tức là cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, máu hiến đi rồi sẽ sản sinh ra lại, còn đối với người nhận, những giọt máu phù hợp khi cần là “tính mạng”, là sự sống của họ. Nên mỗi năm, khi Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã phát động phong trào hiến máu, tôi đều đăng ký tham gia và vận động hội viên trong chi hội ai đủ sức khỏe cùng tham gia”, chị Tuyết chia sẻ.

Cũng như chị Tuyết, chị Nguyễn Thị Hồng, hội viên phụ nữ Chi hội thôn Trung Làng, xã Quảng Thái sẵn sàng tham gia HMTN khi Hội LHPN xã phát động. Đối với chị Hồng, tham gia hiến máu không chỉ để hoàn thành chỉ tiêu cho Hội, mà đó là một nghĩa cử cao đẹp, là cách “gieo duyên lành” cho những hoàn cảnh chẳng may ốm đau, bệnh tật cần đến sự trợ giúp của cộng đồng.

Bà Hoàng Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thái cho biết: Với tâm niệm rằng “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người, là cách thiết thực để trao yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu. Do đó, bản thân tôi và các hội viên luôn tích cực tham gia hiến máu. Nhận thấy hiến máu là việc làm tốt, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên chị em truyền tai nhau, cùng khuyến khích nhau tham gia tích cực.

Mặc dù Hội LHPN xã Thủy Tân chưa thông báo kêu gọi hội viên phụ nữ đăng ký tham gia hiến máu trong dịp Lễ hội Xuân hồng năm 2024, nhưng chị Nguyễn Thị Hương (hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Tô Đà 1) đã “xin” đăng ký một suất hiến máu.

“Cứ đều đặn mỗi năm 2 lần, tôi đăng ký tham gia HMTN. Bản thân mình là người khiếm khuyết, nhưng đủ điều kiện để tham gia hiến máu nên tôi rất vui. HMTN cũng là cách để tôi “đền đáp” những quan tâm, những ân tình mà chị em phụ nữ, các cấp hội dành cho tôi. Không chỉ tích cực tham gia, tôi còn tuyên truyền, vận động chị em hội viên phụ nữ, bà con lối xóm, gia đình, bạn bè cùng tham gia HMTN cứu người”, chị Hương bộc bạch.

Bà Võ Thị Ngọc Điệp, Chủ tịch Hội LHPN xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy cho biết: Không riêng gì chị Hương, mà rất nhiều hội viên tích cực tham gia HMTN. Mỗi đợt hiến máu, hội viên tham gia hiến máu luôn đạt và vượt chỉ tiêu, có nhiều hội viên tham gia hiến máu mỗi năm 2 lần.

Từ những lần tham gia hiến máu và nhận thấy việc hiến máu không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn góp phần chung tay giúp đỡ được nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo cần máu, các hội viên đã hiểu hơn ý nghĩa, trách nhiệm khi tham gia HMTN. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, nhiều hội viên phụ nữ  là tuyên truyền viên, tích cực vận động người thân, hội viên phụ nữ ở thôn, xóm... mình tham gia HMTN.

Bà Võ Thị Phương Thảo - Trưởng ban Xây dựng tổ chức Hội LHPN tỉnh cho biết: HMTN là một việc làm ý nghĩa, thiết thực nên Hội LHPN tỉnh luôn khuyến khích các cơ sở hội triển khai, nhân rộng. Nhất là kịp thời biểu dương các hội viên HMTN tiêu biểu để chị em noi theo. Mỗi tấm gương hiến máu được nêu gương kịp thời sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm không chỉ của hội viên phụ nữ mà của mọi người với xã hội. Đồng thời, lan tỏa sự sẻ chia, vì  cộng  đồng của các hội viên trong các cấp hội và góp phần thu hút nhiều chị em cán bộ, hội viên, phụ nữ ở các cấp cơ sở tham gia HMTN.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

TIN MỚI

Return to top