Thế giới

ASEAN-6: Gần 21 triệu người lao động có nguy cơ mất việc do đại dịch

ClockThứ Ba, 21/04/2020 21:08
TTH - Các thị trường ở khu vực Đông Nam Á dường như sẽ chịu ảnh hưởng bởi những thay đổi đáng kể trong tình trạng thất nghiệp, khi đại dịch COVID-19 tác động lên các nền kinh tế.

Đối phó với tình trạng béo phì gia tăng ở trẻ em trong ASEANASEAN và quan điểm của mình về Ấn Độ - Thái Bình DươngASEAN: Tăng trưởng trong nửa đầu năm 2019 chậm hơn dự báo

Thủ đô Bangkok, Thái Lan trở nên vắng vẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Theo bài viết được đăng tải trên Tờ Business Times ngày 21/4, khoảng 7% người lao động trong khu vực ASEAN-6 (bao gồm Indonesia, Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Malaysia, và Singapore), tương đương với hàng triệu người lao động có thể bị sa thải trong một cuộc suy thoái đang dần hiện ra, theo ước tính của các nhà phân tích thuộc Cơ quan Nghiên cứu BofA Global Research.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích cảnh báo, sự gián đoạn trong thị trường lao động “cũng sẽ đe dọa sự phục hồi kinh tế được kỳ vọng một ​​khi đại dịch dần kết thúc”.

Số người mất việc có thể lên tới hàng triệu người ở Indonesia, Việt Nam, Philippines, và Thái Lan, dựa trên tỷ lệ lao động trong các doanh nghiệp nhỏ và việc làm phi chính thức. Khu vực ASEAN-6 có thể chứng kiến lên đến 20,7 triệu việc làm bị mất đi, dẫn đầu là Indonesia với 9,4 triệu việc làm.

“Người lao động trong các lĩnh vực đặc thù có nguy cơ mất việc cao hơn những người khác. Các hoạt động dịch vụ như lưu trú và thực phẩm, thương mại bán buôn và bán lẻ, bất động sản và các dịch vụ kinh doanh có thể sẽ bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề”, báo cáo lưu ý thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Return to top