ClockThứ Sáu, 12/04/2019 16:55

Bám cơ sở để nắm chắc tình hình

TTH.VN - Chiều 12/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I/2019. UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Quang Minh chủ trì hội nghị.

Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh phong trào “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nướcPhán ảnh những vấn đề người dân quan tâmCung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và Nhân dânChủ động nắm chắc địa bàn, kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề nóng

Ông Phan Xuân Toàn và ông Hồ Quang Minh chủ trì hội nghị

Thay mặt Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Hồ Quang Minh đánh giá những việc làm được, chưa làm được về công tác dân vận của các cấp ủy Đảng; dân vận của chính quyền; dân vận của lực lượng vũ trang; những hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể; công tác tôn giáo, dân tộc; hoạt động của Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Dân vận của các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy Huế thời gian qua.

Trên cơ sở đó, các đại biểu tham gia hội nghị đã tập trung thảo luận, đóng góp các ý kiến để công tác dân vận trong quý II/2019 đạt kết quả thiết thực hơn, nhất là nắm chắc tình hình Nhân dân dể tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tránh bị động, bất ngờ.

Các ý kiến cũng đã đi sâu phân tích, đề ra các giải pháp, cách làm để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong thực hiện các dự án lớn của tỉnh.

Ý kiến khác phản ánh về tình hình khai thác cát sỏi ở Dương Hòa (Hương Thủy) gây ảnh hưởng môi trường, đường giao thông, đời sống người dân; việc giải quyết dứt điểm những mộ gió, mộ giả để sớm bàn giao mặt bằng cho dự án mở rộng sân bay Quốc tế Phú Bài; vai trò, trách nhiệm của đội ngũ ban dân vận là chủ tịch mặt trận; việc đền bù tại khu dự án Suối Voi (Phú Lộc) và một số vấn đề quan trọng khác…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ làm công tác dân vận toàn tỉnh thời gian qua; đồng thời khẳng định, cần nắm chắc tình hình, nhất là những vấn đề nóng ở cơ sở; cẩn trọng trước các thông tin độc hại trên mạng; chủ động làm tốt hơn nữa công tác tham mưu; phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn

Ngày 1/12, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện và xã Lâm Đớt, huyện A Lưới tổ chức lễ kết nghĩa phối hợp thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận, giai đoạn 2023- 2030 và những năm tiếp theo.

Nâng chất lượng công tác dân vận trên địa bàn
Triển khai Đề án nâng cao chất lượng công tác dân vận

Sáng ngày 27/10, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo tại tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Triển khai Đề án nâng cao chất lượng công tác dân vận
KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG TÁC DÂN VẬN CỦA ĐẢNG (15/10/1930 - 15/10/2023)
Nói dân hiểu và hiểu dân nói

“Cán bộ làm công tác dân vận của Đảng (DVCĐ) phải nói dân hiểu và hiểu dân nói; phải trả lời được tất cả các câu hỏi thắc mắc của người dân”. Đây là yêu cầu, cũng như mục tiêu đặt ra đối với đội ngũ làm công tác DVCĐ các cấp trong toàn tỉnh.

Nói dân hiểu và hiểu dân nói
Return to top