ClockThứ Ba, 18/05/2021 07:00

Bám trụ ở “điểm nóng” chống dịch

TTH - Ngay sau khi trên địa bàn huyện Phú Lộc ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2, 21 chốt kiểm dịch được thành lập trên địa bàn 4 xã, thị trấn đang thực hiện cách ly phong tỏa và giãn cách gồm thị trấn Lăng Cô, thị trấn Phú Lộc, xã Lộc Vĩnh và xã Lộc Tiến.

Có giải pháp tối ưu khống chế dịch lây lan trên địa bànKiểm soát chặt cả trên bộ lẫn trên biểnChống dịch xuyên biên giới

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc nhận nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn

Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, phối hợp với các lực lượng chốt chặn tại các chốt kiểm soát dịch trên các tuyến đường làng, ngõ xóm; đồng thời cử lực lượng tham gia 3 chốt liên ngành do Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh thiết lập trên địa bàn huyện.

Dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện hết sức nguy hiểm và khó khăn, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Lộc, lực lượng dân quân tự vệ ngày đêm tham gia kiểm soát tốt tại các khu vực chốt chặn, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Có mặt tại chốt kiểm dịch thị trấn Lăng Cô khi trời đã chập choạng tối, tất cả cán bộ, chiến sĩ tham gia chốt chặn vẫn tập trung cao độ với công việc, không một phút lơ là. “Vừa chốt chặn kiểm dịch, chúng tôi vừa tuyên truyền cho người dân hiểu để tránh tình trạng hoang mang hay lơ là với dịch bệnh. Lúc mới phong tỏa nhiều người cũng lo sợ, muốn đi khỏi vùng dịch, nhưng khi được giải thích, tuyên truyền, người dân đã yên tâm hơn, hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà khi không cần thiết”, chiến sĩ dân quân cơ động Phạm Văn Đường đang làm nhiệm vụ tại thị trấn Lăng Cô chia sẻ.

“Tin tưởng vào lực lượng phòng chống dịch, người dân đồng lòng, hợp tác nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát rất tốt”, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lộc Tiến thông tin.

Là một trong những người tham gia chốt chặn ở chốt số 5 và số 6 từ những đợt dịch trước cho đến nay, Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Ban CHQS huyện cho biết: Áp lực công việc ở các điểm chốt kiểm dịch rất lớn, khi vào ca phải tập trung cao độ. Nhất là hàng ngày phải tiếp xúc với người từ các vùng dịch về cách ly, do đó các biện pháp phòng dịch luôn được đặt lên hàng đầu.

Không những cử lực lượng tham gia chốt chặn ở các chốt kiểm dịch, Ban CHQS huyện Phú Lộc còn đảm nhiệm công tác hậu cần cho chốt kiểm dịch số 5 và 6 của tỉnh đóng trên địa bàn với bình quân 60 người ăn/ngày.

Thiếu tá Trần Đình Long, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban CHQS huyện cho biết, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện, lực lượng dân quân đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong kiểm soát, quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã tăng cường công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ sức khỏe của bộ đội và lực lượng dân quân, trang bị thêm phương tiện cơ sở vật chất để các lực lượng làm nhiệm vụ . Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát cả ban ngày lẫn ban đêm, bảo đảm quản lý chặt chẽ trên toàn địa bàn để hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bài, ảnh: Thảo Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế vừa có quyết định 2227/QĐ-BYT về ban hành kế hoạch sử dụng vaccine phòng COVID-19 năm 2023 để tiếp tục triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, đồng thời chuẩn bị để triển khai tiêm cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, tiêm các mũi nhắc lại tiếp theo khi có khuyến cáo. Kế hoạch này giúp các địa phương tự xác định nhu cầu vaccine, xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn phù hợp với tình hình.

Người dân vẫn được tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19
Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch

Dịch COVID-19 quay trở lại, với số mắc tăng cao; các cơ sở y tế là nơi nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh nên cần xiết lại chế độ phòng dịch, thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn.

Các bệnh viện “xốc lại” tinh thần phòng dịch
Return to top