ClockThứ Tư, 14/04/2021 07:15

Cẩn thận để vừa bảo vệ mình, vừa ủng hộ thương mại điện tử

TTH - Trước khi mua hàng online, các bạn hãy nên xem qua những đánh giá của khách hàng dưới phần bình luận...

Đang thúc đẩy cuộc cách mạng thương mại điện tửỨng dụng thương mại điện tử - Giải pháp bứt phá cho doanh nghiệpTăng cường các giao dịch thương mại điện tử để thu hút khách

Các trang mua bán online đang ngày càng phổ biến

Mới đây, một người bạn của tôi chia sẻ: “Vừa rồi mình mới đặt online mua một hộp màu nước của một hãng có thương hiệu, nhưng mua qua một cửa hàng nhập về. Khi nhận được hàng thì mình thấy từ kết cấu đến màu sắc không giống như quảng cáo. Màu còn bị tràn ra ngoài. Vậy nhưng lúc nhận được hàng, mình liên hệ lại để phản ánh với shop thì bị chặn tương tác, thật sự rất bức xúc”.

Hiện nay, đặc biệt là trong mùa dịch COVID-19, nhu cầu mua sắm online ngày càng được nhiều người chọn lựa. Mua sắm online dường như trở thành một xu hướng mới, nhất là với người trẻ vì tính tiện ích của nó. Không khó bắt gặp các live stream trên các mạng xã hội hay có thể dễ dàng tải các app Shopee, Lazada, Tiki,... trên điện thoại. Qua “khảo sát” nhanh với bạn bè, người viết đã ghi nhận được một số chia sẻ đáng lưu ý.

Bạn H. cho rằng: “Mình thường xuyên đặt sách qua Tiki với số lượng lớn nhưng cảm thấy tiện lợi rất nhiều so với đi mua ở ngoài do không phải mất thời gian đi lại. Chỉ cần ngồi ở nhà với một chiếc laptop hoặc smartphone là có thể đặt và nhận hàng tận nhà”

Chia sẻ của H. cũng trùng hợp với ý kiến của nhiều bạn trẻ khác. Nó khẳng định một điều là mua sắm online rất tiện ích, tránh được những phiền phức, mặt nặng mày nhẹ nếu không may gặp phải những chủ shop khó tính khi mình chọn lựa, trả giá… Các chủng loại hàng hóa cũng vô cùng đa dạng, có thể tha hồ “tham quan”, lựa chọn và so sánh,việc thanh toán cũng tiện lợi và an toàn, nhất là trong thời gian dịch bệnh...

Tuy nhiên, mua sắm online không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Có thể tìm được rất nhiều ví dụ mà người mua “dở khóc, dở cười” như tình huống của bạn trẻ mà người viết đã kể ở trên, hàng đặt mua và hàng được giao khác một trời một vực, đã không sử dụng được sản phẩm lại còn thiệt thòi về thời gian và tiền bạc, lại còn rước thêm vào người nỗi ấm ức, bực mình. Có lẽ, chỉ một lần như vậy thôi, người mua sẽ không hoàn toàn còn có sự tin tưởng vào các shop online; điều này ít nhiều vô tình cũng ảnh hưởng đến uy tín chung của những chủ shop làm ăn đàng hoàng, chân chính…

Trước khi mua hàng online, các bạn hãy nên xem qua những đánh giá của khách hàng dưới phần bình luận, nên tham khảo nhiều shop cũng như những phản hồi qua lại giữa khách hàng và người bán, cũng nên sử dụng những App mua sắm có uy tín... Đó là bài học kinh nghiệm chung, và cũng vì sự ủng hộ cho thương mại điện tử,  một loại hình thương mại hiện đại, tiện ích trong thời đại ngày nay.

Bài, ảnh: Nhật Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”

TIN MỚI

Return to top