ClockThứ Tư, 05/04/2023 15:02

Cẩn trọng khi đỗ ô tô ngoài đường

TTH - Hiện nay, nhiều chung cư, nhà ở xã hội không bố trí được quỹ đất để xây dựng nhà để xe công cộng. Với số lượng dân cư đông, nhiều chủ phương tiện phải để ô tô bên lề đường, tiềm ẩn nguy cơ mất cắp tài sản do không có người trông coi.
leftcenterrightdel
Ô tô bị phá gãy gương chiếu hậu khi đỗ ngoài đường vào ban đêm (ảnh minh họa). Ảnh: T. Ngân 

Sáng đi làm sớm, tôi vào quán quen làm một cốc cà phê cho tỉnh táo, tiếp thêm năng lượng cho ngày mới. Cũng vì còn khá sớm nên lúc này trong quán vẫn đang còn thưa thớt người, chỉ có 3 thanh niên ngồi cạnh bàn. Trông họ có vẻ đang rất vui và hứng khởi.

Không muốn nghe chuyện riêng tư, nhưng khoảng cách khá gần, một phần bàn bên trao đổi không có chút ngại ngùng nên vô tình tôi nghe được câu chuyện. Một thanh niên nói: Tao nói rồi, đi dọc các tuyến đường vắng người, nơi ô tô đậu nhiều hoặc khu chung cư không có ai trông giữ, xe nào cũng đến kéo cửa, 100 chiếc thì đen chi không có một hai chiếc quên khóa cửa. Cần gì phải đập phá cửa như hồi xưa!...

Nghe đến đây, tôi cũng phần nào hiểu được câu chuyện của mấy thanh niên kia.

Vừa đến cơ quan, thấy anh K., miệng cứ lẩm bẩm có vẻ đang rất bực mình, tôi đến hỏi chuyện.

Anh K. kể, tối qua đi ăn tối với mấy người bạn ở quê lên chơi, về đến nhà hơn 22h đêm. Nghĩ là dừng xe ở ngoài đường có đông người qua lại, hơn nữa lại ở trước mặt nhà, phần bất cẩn khi xuống xe quên khóa cửa. Hôm sau lên xe đi làm thì thấy xe mình bị lục lọi, xáo tứ tung, kiểm tra kỹ thì bị mất một tượng gỗ để trước đầu xe và hơn 500 nghìn đồng tiền mặt.

Tương tự, anh N.Q.T. ở chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP. Huế) cho biết: Vì chung cư anh ở không có chỗ để xe nên anh thường phải đậu ở phía ngoài đường.

Cách đây hai tuần, anh chở con đi công viên chơi về. Vẫn như mọi ngày, anh đỗ xe ở phía dưới chung cư. Khi xuống xe anh đã bấm khóa cửa, nhưng sơ sẩy không kiểm tra lại đã khóa được hay chưa. Và rồi, cũng như anh K., anh T. cũng bị bọn kẻ trộm lục lọi tìm kiếm tài sản và lấy đi một máy tính bảng hiệu Samsung Galaxy Tab A8, trị giá gần 2 triệu đồng.

Anh T. cho hay, nghĩ một phần lỗi do bản thân sơ ý, bất cẩn. Giá trị tài sản mất cũng không nhiều nên anh không trình báo với cơ quan công an, mà chỉ nói với mọi người trong chung cư để biết và cẩn trọng, kiểm tra kỹ trước khi xuống xe, tránh tình trạng bị lấy trộm tài sản như anh.

Việc người dân sử dụng ô tô cá nhân có xu hướng ngày càng tăng, diện tích đậu đỗ xe bị thu hẹp, nên đa phần mọi người phải chấp nhận đậu đỗ ở lòng đường, hay những khu vực trống không có người trông giữ. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất trộm tài sản trong ô tô.

Để hạn chế, khắc phục tình trạng này, người dân cần cảnh giác bảo vệ tài sản của chính mình, nên cất xe ở nơi an toàn, khóa và kiểm tra cẩn thận trước khi rời xe, hoặc gửi xe ở các bãi giữ xe có người trông coi. Khi bị mất trộm người dân cần bình tĩnh, giữ nguyên hiện trường và nhanh chóng báo cho cơ quan công an để kịp thời điều tra, xử lý...

PHÚC KHANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cẩn trọng trong trùng tu Điện Thái Hòa

Là công trình di tích nổi tiếng và quan trọng bậc nhất ở khu vực Hoàng cung Huế, việc trùng tu công trình điện Thái Hòa được tiến hành cẩn trọng.

Cẩn trọng trong trùng tu Điện Thái Hòa
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện chiêu thức lừa đảo của những đối tượng nguyên là các cán bộ ngân hàng hoặc giả danh cán bộ ngân hàng. Đây là vấn đề không mới, nhưng người dân cần đặc biệt lưu ý, tránh “tiền mất, tật mang”.

Cẩn trọng với chiêu thức lừa đảo “đáo hạn ngân hàng”
Đau mắt đỏ: Không cẩn trọng sẽ gây giảm thị lực

Tình hình dịch viêm kết mạc - đau mắt đỏ diễn biến phức tạp trong cộng đồng. Số ca bệnh đến khám tại Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Trung ương Huế tăng đột biến. Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh nên đến khám các cơ sở y tế để được tư vấn điều trị, đặc biệt đối với chủng đau mắt đỏ gây giảm thị lực.

Đau mắt đỏ Không cẩn trọng sẽ gây giảm thị lực

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top