ClockThứ Tư, 06/12/2017 13:56

Hố ga cao hơn mặt đường gây nguy hiểm

TTH - Tình trạng hố ga cao hơn mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên một số tuyến đường thuộc địa bàn TP. Huế.

Miệng cống, hố ga không nắp: Hiểm họa!Nguy hiểm từ những hố gaNhững hố ga tử thần

Khi chưa hoàn thiện, hố ga đường Phan Châu Trinh khá cao so với mặt đường

Trên đường Nguyễn Công Trứ có khoảng gần chục hố ga được lắp đặt ngay dưới lòng đường và gần hầu hết đều cao hơn mặt đường vài chục cen-ti-mét. Nếu không quan sát kỹ, người đi đường khó tránh những hố ga này, rất nguy hiểm.

Ông Lê Văn Thông, 70 tuổi ở mặt tiền đường Nguyễn Công Trứ bày tỏ: “Mặt đường đã hoàn thiện nhưng hố ga cao tồn tại rất nguy hiểm cho cả người đi bộ và xe máy".

Khá nhiều tuyến đường thi công hệ thống thoát nước thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế, tình trạng hố ga cao hơn mặt đường khá phổ biến như ở đường Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh, Hai Bà Trưng, Đặng Văn Ngữ…

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế thông tin, các nắp hố ga đều được tính toán và làm theo thiết kế đã được phê duyệt. Quá trình thi công, các đơn vị tư vấn, giám sát luôn theo dõi, giám sát kỹ việc này. Tuy nhiên, với một số tuyến đường còn xảy ra tình trạng hố ga cao hơn mặt đường như đường Nguyễn Công Trứ, là do việc thi công cống thoát nước chưa hoàn thiện, việc hoàn trả mặt bằng mới chỉ thực hiện bước đầu, do đó vẫn còn một số hố ga chưa ngang bằng với mặt đường. Sau khi thi công thảm nhựa hoàn thiện sẽ khắc phục được tình trạng nêu trên.

Đối với một số tuyến đường đã hoàn thành thảm nhựa hoàn trả mặt bằng nhưng vẫn còn một số hố ga cao hơn mặt đường, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công có giải pháp xử lý để đảm bảo an toàn giao thông như thảm nhựa hoặc đổ thêm vật liệu xây dựng tại các mép hố ga để tạo độ dốc thăng bằng, giảm xóc cho các phương tiện tham gia giao thông.

Bài, ảnh: T. Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Ngọc Tân (SN 1995, trú tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Lãnh 16 năm tù vì tàng trữ hơn 550g ma túy
Nhện gié nguy hiểm đang gây hại lúa

Lúa hè thu vào giai đoạn cuối vụ thường xảy ra bệnh nhện gié nguy hiểm gây hại. Tính đến ngày 6/8, trên địa bàn tỉnh có khoảng 700ha lúa bị bệnh nhện gié và diện tích bị bệnh này có thể lây lan trong thời gian đến, đe dọa và ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm.

Nhện gié nguy hiểm đang gây hại lúa
Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông

Những ống cống bê tông cốt thép nặng hàng tấn được chất đầy trên xe tải có thể trở thành “hung thần” bất cứ lúc nào nếu dây xích bị đứt. Tình trạng này đã xảy ra nhiều địa phương và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

Hiểm họa từ xe chở ống cống bê tông
Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây là nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top