ClockThứ Tư, 03/07/2024 17:31

Yêu cầu một nhà thuốc hoàn trả tiền chênh lệch do bán giá cao hơn quy định

TTH.VN - Sở Y tế vừa công khai phản hồi thông tin trên HueS về việc xử lý kiểm tra giá thuốc tại nhà thuốc Trung tâm Y tế TP. Huế (nhà thuốc bệnh viện) trước phản ánh cho rằng, nhà thuốc này bán thuốc dịch truyền Ciprofloxacin Kabi giá cao hơn nhiều so với một số nơi khác.

Cần có những ưu đãi về thuế đối với hoạt động sản xuất thuốcPháp quy hóa loại hình kinh doanh, phân phối thuốc mớiThắp sáng niềm tin“Biệt dược đỏ” cứu người

 Loại thuốc người nhà bệnh nhân phản ánh có giá bán cao hơn một số nơi khác. Ảnh: CCCN

Phòng Nghiệp vụ Dược phối hợp Thanh tra Sở Y tế đã tiếp nhận phản ánh, làm việc với lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Huế và kiểm tra đột xuất nhà thuốc nói trên. Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc xuất trình đầy đủ các giấy tờ pháp lý hoạt động.

Theo yêu cầu của cơ quan chức năng, nhà thuốc cung cấp hóa đơn mua thuốc Ciprofloxacin Kabi 200mg/100ml, cung cấp 1 hóa đơn mua hàng từ Công ty TNHH Dược phẩm CNP 5 chai thuốc Ciprofloxacin Kabi 200mg/100ml số lô 86QMG038; hạn dùng 06/12/2025 (như thông tin người dân phản ánh), giá mua (có thuế VAT) là 50.000 đồng/chai. Với giá mua này, nhà thuốc chỉ được bán với giá tối đa là 53.500 đồng/chai (lợi nhuận 7%). Tuy nhiên, nhà thuốc đã bán cho người nhà bệnh nhân giá 60.000 đồng/chai. Giá bán này vượt quá quy định của Nhà nước về thặng số bán lẻ tại nhà thuốc bệnh viện.

Nhà thuốc giải trình nguyên do giá nhập đầu vào cao, thời điểm nhập thuốc khan hiếm trên thị trường; đây là loại thuốc dùng cho bệnh nhân nặng, ít phổ biến. Phía đại diện nhà thuốc cho biết có sự nhầm lẫn trong việc áp dụng thặng số bán lẻ cho loại thuốc có giá trị 50.000 đồng.

Đoàn kiểm tra đề nghị nhà thuốc liên hệ với người phản ánh, hoàn trả lại số tiền chênh lệch do bán giá cao hơn quy định cho người nhà bệnh nhân đồng thời báo cáo kết quả với đoàn kiểm tra của Sở Y tế. Nhà thuốc cũng cam kết không vi phạm lại các quy định kể từ ngày đoàn đến kiểm tra.

Trước đó, người nhà bệnh nhân phản ảnh qua hệ thống HueS đề nghị cơ quan chức năng làm rõ về giá thuốc tại nhà thuốc của Bệnh viện TP. Huế. Cụ thể, giá bán thuốc dịch truyền Ciprofloxacin Kabi 60.000 đồng/chai là cao so với một số nơi khác.

P.V
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao chuỗi giá trị cây trồng, vật nuôi và phát triển nông nghiệp đô thị, TP. Huế triển khai nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao (CNC) trong sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường.

Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Thông tin doanh nghiệp:
TDT Decor - Đơn vị thiết kế nhà thuốc

Kinh doanh nhà thuốc mang lại lợi nhuận cao nhưng để kinh doanh hiệu quả thì thật sự không hề dễ dàng. Thiết kế nhà thuốc cũng rất quan trọng để quyết định sự thành công của mô hình kinh doanh này. Trong bài viết này, TDT Decor sẽ chia sẻ đến chủ đầu tư những nguyên tắc khi thiết kế nhà thuốc?

TDT Decor - Đơn vị thiết kế nhà thuốc
Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản phẩm sạch, công nghệ cao

Phát triển các loại cây trồng mũi nhọn phù hợp với đất đai, khí hậu ở mỗi địa phương, mở rộng các vùng sản xuất tập trung, liên kết theo chuỗi giá trị gắn với thị trường tiêu thụ... là mục tiêu trong chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp của thị xã Hương Trà theo hướng sản phẩm sạch, công nghệ cao.

Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản phẩm sạch, công nghệ cao
Return to top