ClockThứ Sáu, 26/02/2016 16:16

Mới đầu tư đã bị phá hoại

TTH - Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị vừa đầu tư 3 bộ dụng cụ tập thể dục ở đường Tố Hữu nối dài nhằm giúp người dân có thêm chỗ tập luyện thể dục, giữ gìn sức khỏe. Đáng buồn là đưa vào sử dụng chưa lâu, một số người thiếu ý thức đã làm hư hỏng dụng cụ.

Như thường lệ, bác Trần Văn Quang, 76 tuổi, ở đường Bà Triệu sau khi đạp xe một vòng quanh Khu đô thị mới An Vân Dương ghé lại đường Tố Hữu nối dài, đoạn trước Trường THCS Nguyễn Tri Phương để tập thể dục ở các bộ dụng cụ, gồm bộ đạp chân kiểu như đạp xe đạp, bộ lắc vòng eo, bộ xoay cánh tay…

Bộ dụng cụ tập chân một bên bị tháo mất vít khiến một chân đạp rơi xuống

Vừa xuống xe, bác Quang khá bất bình với bộ dụng cụ đạp chân, do một bên bị kẻ xấu tháo vít không hoạt động được. “10 giờ sáng hôm trước tôi còn tập bình thường, bây giờ lại hư hỏng như thế này thật không thể chấp nhận được”, bác Quang bức xúc.

Theo quan sát của chúng tôi, có thể kẻ xấu cố tình mở vít tháo một bên chân đạp để lấy sắt, song do cấu tạo của chân đạp khá chắc chắn, liên kết vào nhau nên không thể tháo rời từng bộ phận. Do đó, kẻ xấu đành bỏ dở.

Tương tự, ở một số dụng cụ khác, như lắc vòng eo ở khu vực phía trước đối diện với Kho bạc Nhà nước tỉnh, có hôm bị rơi xuống đất. Các dụng cụ xoay vòng tay, theo một số người dân thường đến tập thể dục vào lúc sáng sớm, nhiều hôm cũng chạy không đều vòng, có tiếng cót két khó chịu.

Giám đốc Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị Hoàng Tiến Minh chia sẻ, tất cả các dụng cụ đều do ban tự thiết kế và đầu tư nên tiết giảm khá nhiều chi phí. Tuổi thọ mỗi dụng cụ dự kiến sau 15 năm mới thay thế. Định kỳ vài tháng mới kiểm tra, thay dầu mỡ một lần. Thế nhưng, do ý thức của một số người đến tập thể dục chưa cao, cộng với kẻ gian luôn tìm cách tháo sắt để bán nên các bộ dụng cụ nhanh hư hỏng.

Mỗi dụng cụ chỉ cho phép một người tập, tuy nhiên, có lúc hai thậm chí 3 người cùng tập một lúc như dụng cụ lắc vòng eo nên hư hỏng là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, vào buổi chiều hàng ngày, nhiều em học sinh của các trường trên địa bàn đến tập thể dục, trong đó có nhiều em nghịch, bỏ cát vào các ổ bi khiến các dụng cụ chạy không tròn vòng và có âm thanh khó chịu.

Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị dù nhiều lần đến kiểm tra, nhắc nhở người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ tài sản chung, song lúc không có người quản lý, việc phá hoại vẫn diễn ra. Vì thế, dự định đầu tư thêm vài bộ dụng cụ tập thể dục cho toàn bộ tuyến đường Tố Hữu nối dài của Ban quản lý Khu vực Phát triển đô thị có thể tạm thời dừng lại để tìm phương án, giải pháp khác hiệu quả hơn và tập trung khắc phục những sự cố hư hỏng ở các bộ dụng cụ đã đầu tư, đưa vào sử dụng.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục cây xanh bị chết

Chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn, giám sát, nhà thầu tiến hành rà soát, đánh giá tìm nguyên nhân các cây đã trồng bị khô héo và có các giải pháp, quy trình trồng, chăm sóc thích hợp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số lượng cây phải trồng lại.

Khắc phục cây xanh bị chết
Nâng nền đường, dân lo ngập

Việc nâng cao độ nền đường Võ Nguyên Giáp, Tố Hữu nằm trong Khu đô thị mới (KĐTM) An Vân Dương nhằm giảm thiểu tình trạng ngập lũ tại các tuyến đường chính kết nối các KĐTM và khu hành chính tập trung tỉnh. Tuy nhiên, người dân cho rằng, nâng cao độ nền đường “vô hình trung” tạo thành những con đê ngăn nước lũ, gây ngập úng trong khu dân cư hiện hữu.

Nâng nền đường, dân lo ngập
Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ

Hàng trăm lượt xe từ ô tô, xe tải, xe máy… vô tư chạy ngang qua công viên, vừa có chức năng làm giải phân cách cho tuyến đường hai chiều Tố Hữu, đoạn trước mặt Trung tâm Hành chính TP. Huế kéo dài đến cống Phát Lát.

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ
Chiếm dải phân cách làm bãi đậu xe

Trong khi toàn TP. Huế đang chấn chỉnh trật tự vỉa hè thì trên đường Tố Hữu, dải phân cách dành cho người đi bộ lại bị các quán nhậu chiếm dụng làm bãi đậu xe.

Chiếm dải phân cách làm bãi đậu xe
Return to top