ClockThứ Năm, 10/11/2016 15:39

Dây điện chạy sát nhà, người dân kêu cứu

TTH - Đường dây điện chạy ngang mái nhà, mái hiên, nằm vắt vẻo trên thân cây, đứt dây… đó là thực trạng tại thôn 4, xã Quảng Ngạn, Quảng Điền.

Trụ điện mới được đầu tư nhưng chưa tiến hành di dời đường dây điện

Ông Nguyễn Văn Thiệu cho hay: “Đường điện treo lơ lửng ngay trên mái nhà chúng tôi đã lâu. Đêm nào, dây điện cũng cọ vào mái nhà, nhất là lúc trời mưa gió chẳng khi nào gia đình tôi ngủ yên. Thấy nguy hiểm từ đường điện, chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền nhưng chưa được giải quyết. Không chỉ riêng gia đình ông Thiệu, hầu hết các hộ dân sống trong vùng đều sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Theo những người dân sống trong khu vực, cách đây không lâu, đường dây điện chạy qua khu vực này bị đứt, người dân phải thay phiên nhau túc trực đợi công nhân Điện lực Quảng Điền đến khắc phục sự cố. Hiện, khu vực này đã được lắp đặt hệ thống trụ điện tròn (thay thế trụ điện vuông trước đây), tuy nhiên sau gần 1 năm lắp đặt, hệ thống dây vẫn chưa được di dời từ trụ vuông sang trụ mới, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Một số ý kiến người dân cho biết, họ sẵn sàng đóng góp một phần kinh phí, nhân lực di dời đường dây điện nếu ngành điện có yêu cầu để nhanh chóng di dời đường dây ra khỏi khu vực nhà ở, giảm gây nguy hiểm trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Thanh Minh, Giám đốc Điện lực Quảng Điền cho hay: “Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát và có câu trả lời sớm với người dân. Nếu như thuộc phạm vi dự án do đơn vị thực hiện sẽ nhanh chóng triển khai”.

Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân

Sau hơn 6 năm triển khai Luật Trợ giúp pháp lý (TGPL - có hiệu lực từ 1/1/2018), hoạt động TGPL đã kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân khi có tranh chấp, vướng mắc pháp luật. Qua đó, quyền công dân, quyền con người được bảo đảm, đặc biệt là quyền tiếp cận công lý, công bằng trong xét xử, tranh tụng.

Kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

TIN MỚI

Return to top