Thế giới

Malaysia cắt giảm trợ cấp nhiên liệu, tiết kiệm cho chính phủ 850 triệu USD/năm

ClockThứ Năm, 23/05/2024 14:49
TTH - Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết, nước này sẽ bắt đầu cắt giảm trợ cấp nhiên liệu để giảm thâm hụt tài chính của đất nước, bắt đầu với dầu diesel. Động thái này ước tính sẽ giúp Chính phủ Malaysia tiết kiệm khoảng 4 tỷ ringgit/năm (850 triệu USD).

Microsoft công bố khoản đầu tư lớn nhất trong 32 năm hoạt động tại MalaysiaMiễn thị thực, Malaysia thu hút thêm nhiều khách du lịch Trung Quốc

 Một điểm bán nhiên liệu tại Malaysia. Ảnh: paultan.org/TTXVN

Trước đó, Thủ tướng Anwar đã nhiều lần tuyên bố sẽ chuyển từ các khoản trợ cấp bao trùm sang một hệ thống trợ cấp nhắm mục tiêu cụ thể, chủ yếu để hỗ trợ các nhóm thu nhập thấp.

Khoản tiết kiệm từ việc cắt giảm trợ cấp có thể được chuyển hướng đến người nghèo, bao gồm hỗ trợ tiền mặt cho các cá nhân đủ điều kiện như thương nhân nhỏ và nông dân sở hữu phương tiện chạy bằng động cơ diesel tư nhân.

Song song đó, để ngăn chặn sự gia tăng chi phí hàng hóa và dịch vụ, trợ cấp dầu diesel sẽ tiếp tục được trao cho các thương nhân sử dụng phương tiện thương mại chạy bằng động cơ diesel và một số đối tượng ngư dân.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IPO ở châu Âu sẽ được thúc đẩy nhờ việc cắt giảm lãi suất của ECB

Theo Ngân hàng Bank of America (BoA), việc cắt giảm lãi suất mang tính lịch sử của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể là sự thúc đẩy thị trường khu vực đối với các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Điều này đóng vai trò cần thiết để thúc đẩy một loạt các giao dịch trước thời gian tạm lắng thông thường trong mùa hè.

IPO ở châu Âu sẽ được thúc đẩy nhờ việc cắt giảm lãi suất của ECB
OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác, còn gọi là OPEC+ đã nhất trí gia hạn hầu hết các mức cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025, vượt dự báo của các chuyên gia, khi nhóm này tìm cách củng cố thị trường trong bối cảnh nhu cầu tăng trưởng yếu, lãi suất cao…

OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ đến năm 2025
Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm khí thải CO2 ở các ngành công nghiệp chủ chốt

Theo kế hoạch vừa được Chính phủ Trung Quốc công bố, nước này đặt mục tiêu giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của các ngành công nghiệp chủ chốt ở mức tương đương khoảng 1% tổng lượng khí thải quốc gia trong năm 2023, thông qua việc tăng hiệu quả trong mọi hoạt động từ sản xuất thép cho đến vận tải.

Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm khí thải CO2 ở các ngành công nghiệp chủ chốt
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà là một trong những mục tiêu trọng tâm của công tác cải cách TTHC, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN).

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Return to top