ClockThứ Bảy, 13/07/2024 14:09

Cần quản lý chặt hơn nữa tại các chung cư

TTH - Tình trạng các đối tượng thuê phòng tại chung cư trên địa bàn TP. Huế để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật ngày càng phức tạp, rất cần sự quản lý chặt hơn nữa của lực lượng chức năng.

Kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng cháy tại các chung cư, nhà trọ Báo động tình trạng trộm ở chung cư

 Trong ảnh là 1 trong 7 đối tượng có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hơn 3 tỷ đồng

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, không ít vụ việc các đối tượng đã thuê phòng tại chung cư trên địa bàn TP. Huế để thực hiện hành vi phi pháp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại đây cũng như địa bàn dân cư.

Sau khi thuê phòng tại chung cư, các đối tượng đã lợi dụng để tổ chức đánh bạc, chơi ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Mới đây, 7 đối tượng thuê các phòng tại chung cư Vicoland, chung cư Xuân Phú, phường Xuân Phú (TP. Huế) để lén lút thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, công an xác định, từ tháng 1/2024 đến khi bị bắt, 7 đối tượng đã thuê phòng tại 2 chung cư trên rồi sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác bằng thủ đoạn, chiếm quyền đăng nhập tài khoản facebook sau đó nhắn tin mượn tiền rồi chiếm đoạt của hơn 200 bị hại trên cả nước.

Số tiền mà các đối tượng chiếm đoạt từ 1 triệu đến 30 triệu đồng/1 người. Tổng tang số nhóm đối tượng trên chiếm đoạt trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, có 1 đối tượng còn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây không phải là lần đầu các đối tượng thuê phòng tại chung cư để thực hiện hành vi trái pháp luật. Trước đó, lợi dụng đêm khuya các đối tượng đã sử dụng phòng A1912 chung cư Nera Garden, phường An Đông (TP. Huế) để sử dụng trái phép chất ma túy. Lực lượng công an đã thu giữ  được ma túy, bộ loa nghe nhạc, bộ đèn màu và một số vật dụng dùng để sử dụng ma túy.

Để tăng cường công tác quản lý chung cư, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và công an các phường cần thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức nắm chắc tình hình địa bàn quản lý; nâng cao hiệu quả công tác quản lý chung cư; kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm pháp luật để có các phương án xử lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong các khu chung cư.

Lực lượng cảnh sát nghiệp vụ về quản lý hành chính, cảnh sát khu vực thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể giải quyết hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự; góp phần ổn định tình hình tại cơ sở.

Cảnh sát khu vực tại các địa phương cần thường xuyên rà soát, kiểm tra hành chính đột xuất để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các đối tượng có hành vi trái pháp luật. Ban quản lý chung cư, tổ trưởng tổ dân phố rà soát, lập danh sách từng hộ dân, từng nhân khẩu, phân loại hộ thường trú, tạm trú, lưu trú, hộ cho thuê… để quản lý chặt chẽ, phát hiện kịp thời các đối tượng có dấu hiệu, biểu hiện nghi vấn liên quan đến an ninh trật tự.

Phối hợp tổ dân phố trên địa bàn tạo các nhóm zalo, facebook… để kết nối, tương tác với người dân sinh sống tại các căn hộ chung cư; tạo nhóm liên lạc với Ban quản trị, bảo vệ tòa nhà để thường xuyên trao đổi, thông báo các thông tin có liên quan đến hoạt động cư trú, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: TÂM ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo động tình trạng trộm ở chung cư

Một đường dây trộm mô tô tại các chung cư (CC) đã bị lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế triệt xóa. Các đối tượng thực hiện hành vi này đều đang trong lứa tuổi thanh, thiếu niên (TTN). Đây là vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay và việc quản lý an ninh tại các CC cũng cần phải chặt chẽ hơn.

Báo động tình trạng trộm ở chung cư
Chung cư giữ giá, đất nền giảm nhẹ

Mặc dù thị trường có nhiều biến động nhưng căn hộ chung cư vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhóm đối tượng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn.

Chung cư giữ giá, đất nền giảm nhẹ
Bỏ đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn trong Luật Nhà ở sửa đổi

Tiếp thu, giải trình ý kiến Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và báo cáo thẩm tra sơ bộ của Ủy ban Pháp luật của Quốc hội về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi), Bộ Xây dựng không đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn vào trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi). Theo đó, người dân vẫn được sở hữu chung cư vĩnh viễn.

Bỏ đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn trong Luật Nhà ở sửa đổi
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Giá cho thuê chung cư thế nào khi đánh thuế BĐS thứ 2

Nếu trước đó đề xuất quy định thời gian sở hữu chung cư đã khiến các nhà đầu tư cho thuê căn hộ không khỏi xôn xao. Thì nay thông tin UBND TP.HCM vừa có tờ trình gửi Chính phủ, trong đó có đề xuất đánh thuế BĐS thứ 2 của người dân lại tiếp tục khiến giới này “dậy sóng”. Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này, nó không chỉ ảnh hưởng riêng ở mảng nhà đất mà nay đến người có chung cư cho thuê cũng phải tính chuyện, bởi không biết giá thuê căn hộ sẽ thế nào nếu đề xuất này được thông qua.

Giá cho thuê chung cư thế nào khi đánh thuế BĐS thứ 2

TIN MỚI

Return to top